Trung Quốc: Máy bay chệch đường băng, 43 người thiệt mạng

Thứ Tư, 25/08/2010, 08:13
Tối qua (24/8), một chiếc máy bay chở 96 hành khách đã chạy quá đường băng và bốc cháy khi đang cố hạ cánh tại miền Đông Bắc Trung Quốc, làm ít nhất 43 người thiệt mạng.

Chiếc phi cơ của hãng Hàng không Hà Nam đã tìm cách hạ cánh trong điều kiện thời tiết sương mù dầy đặc tại một phi trường ở thành phố Y Xuân trong tỉnh Hắc Long Giang.

Máy bay cất cánh ngay trước lúc 9 giờ tối hôm qua (giờ địa phương) từ thành phố Cáp Nhĩ Tân và bị rơi khoảng vào lúc 9 giờ 36 phút tối cùng ngày.

Theo Xinhua, một giới chức của Hãng hàng không Hà Nam xác nhận có 96 người trên chiếc máy bay bị nạn, trong đó có 91 hành khách và 5 nhân viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, các nguồn tin khác nói rằng tổng cộng có 91 người trên máy bay.

Lực lượng cứu hộ đang tìm chiếc hộp đen sau khi cứu các nạn nhân

Tin cũng cho biết trên máy bay có 5 trẻ em, nhưng không cho biết các em này có sống sót hay không.

Trong khi đó, báo chí Trung Quốc cho hay đến sáng 25/8 đã tìm được 43 thi thể từ đống đổ nát của máy bay, 53 người khác được cứu và được đưa vào một bệnh viện, nhưng trong số này có nhiều người bị thương nặng.

Chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay phản lực ERJ-190 do hãng Embraer của Brazil sản xuất với khả năng trở tối đa 108 khách.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ phía các cơ quan chức năng về nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn. Các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát chiếc hộp đen của máy bay.

Phần đuôi của chiếc máy bay do Brazil sản xuất

Một quan chức thành phố Y Xuân cho biết máy bay đã bị vỡ làm 2 mảnh khi đang tiếp cận với đường băng. Một số hành khách bị văng ra khỏi cabin trước khi chiếc máy bay bị vỡ rơi xuống đất và bốc cháy.

Một số nhân chứng kể lại một đám cháy lớn đã bốc lên, sáng rực cả khoảng rừng xung quanh. Đám cháy được dập tắt trước rạng sáng hôm nay. Nhiều người nói sân bay ở thành phố Y Xuân, bao quanh là thung lũng rậm rạp cây cối, không thích hợp cho các chuyến bay hạ cánh ban đêm

Theo Dân trí
.
.
.