Trung Quốc: Giáo viên bị sa thải vì đánh học sinh bằng gậy hơn 100 lần

Thứ Sáu, 24/05/2019, 09:52
Han, một giáo viên tại trường tiểu học thực nghiệm số 2 ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã bị sa thải và hiện đang bị giam giữ để điều tra vì hành vi dùng gậy đánh một học sinh nam tới hơn 100 lần, tờ SCMP ngày 23-5 dẫn nguồn tin từ cơ quan giáo dục địa phương cho biết.

Đau xót khi đăng những bức ảnh về phần thân dưới sưng đỏ trên mạng xã hội Weibo, phụ huynh của cậu bé nghẹo ngào cho biết đây là một cú sốc với gia đình, đồng thời “ước có thể chịu thay cho con mình hơn 100 đòn gậy đó”.

Theo một số nhân chứng kể lại, vụ việc xảy ra tại lớp học hôm 21-5 vừa qua. Giáo viên còn bắt cậu bé cúi xuống để có thể đánh vào hông cậu dễ dàng hơn. Hiện tại, các em học sinh đang vô cùng hoảng sợ khi đến trường học.

Việc học sinh bị giáo viên đánh đập do phạm lỗi ở Trung Quốc không phải là chuyện hiếm gặp. (Ảnh minh họa: Shutterlock)

Tờ Thepaper cho biết, trong một cuộc họp giữa nhân viên nhà trường và phụ huynh của cậu bé, hiệu trưởng đã lên án hành vi thiếu đạo đức nghề nghiệp của giáo viên Han, đồng thời thừa nhận trách nhiệm về vụ việc. Hiệu trưởng không đề cập đến việc nhà trường có bồi thường cho cậu bé hay không, theo báo cáo.

Hành động của giáo viên Han đang được cảnh sát địa phương và cơ quan giáo dục phối hợp điều tra.

Việc học sinh bị giáo viên đánh đập do phạm lỗi ở Trung Quốc không phải là chuyện hiếm gặp. Tháng 12 năm ngoái, một giáo viên tiểu học ở thành phố Hoa Đình, tỉnh Cam Túc đã bị đình chỉ công tác và điều tra vì cáo buộc sử dụng ống nước bằng nhựa để đánh một học sinh năm ba do không thuộc từ mới, khiến cánh tay của cậu bé bị sưng và bầm tím, theo Beijing News.

Trước đó, một giáo viên dạy toán ở Sâm Châu, Hồ Nam cũng đã bị sa thải và điều tra vào năm 2017 vì cáo buộc đánh một cậu bé 10 tuổi bằng roi tre trong ba ngày liên tiếp vì không hoàn thành bài tập về nhà, qq.com đưa tin.

Hồ Thiên
.
.
.