Trung Phi: 10 người thiệt mạng vì bạo lực

Thứ Ba, 11/02/2014, 02:16
Tính đến ngày 10/2, làn sóng bạo lực tại thủ đô Bangui, Cộng hòa Trung Phi giữa những người theo đạo Kito và Hồi giáo đã cướp đi sinh mạnh của ít nhất 11 người, trong đó có 1 nhà lập pháp.

Các cuộc giao tranh, nổ ra vào tối 8/2 ở phía Tây Bangui, đã cướp đi sinh mạng của 8 người và nguyên nhân cái chết vẫn chưa được làm rõ, trong số đó, có 3 nạn nhân đã mất mạng về tay lực lượng an ninh thuộc Phái bộ Gìn giữ hòa bình quốc tế tại Trung Phi (MISCA). Ngoài ra, rất nhiều ngôi nhà đã bị đốt cháy.

Tiếp đó, ngày 9/2, Liên đoàn Nhân quyền Trung Phi cho biết một đại biểu quốc hội nước này, ông Jean-Emmanuel Ndjaroua, đại diện cho vùng Haute Kotto ở miền Đông Nam, đã bị một số tay súng bắn chết. Cùng ngày, ông Peter Bouckaert thuộc Đài quan sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc cung cấp thêm thông tin rằng, 2 người Hồi giáo đã bị hành hình theo kiểu Linsơ tại khu chợ trung tâm ở Bangui, 1 người đã thiệt mạng và người còn lại đã may mắn trốn thoát do có sự can thiệp của MISCA.

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng chỉ trong vòng 24h tại thủ đô Bangui, CH Trung Phi.

Kể từ khi nhóm phiến quân Seleka lật đổ chính phủ vào tháng 3/2013 và đưa chỉ huy lực lượng này Michel Djotodia lên làm Tổng thống lâm thời, Trung Phi đã rơi vào tình trạng hỗn loạn và phải chứng kiến những cuộc đụng đổ liên tục diễn ra giữa hai nhóm người theo đạo Kito và Hồi giáo, bất chấp sự hiện diện của một lực lượng đông đảo các binh sỹ gìn giữ hòa bình của châu Phi và Pháp được triển khai tại Bangui

Hà Khồng
.
.
.