Treo thưởng 1 triệu đôla cho người cung cấp thông tin giúp bắt kẻ chủ mưu vụ đảo chính

Thứ Hai, 03/12/2007, 11:46
Theo yêu cầu của Tổng thống Gloria Arroyo, Cảnh sát trưởng Philippines Avelino Razon đã quyết định treo thưởng 1 triệu đôla Philippines cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ Đại uý hải quân Nicanor Faeldon, kẻ chủ mưu vụ đảo chính hồi cuối tháng 11.

Tên này đã trốn thoát trong khi lực lượng đặc nhiệm và an ninh Philippines bao vây và tấn công khách sạn Peninsula ở thủ đô Manila, nơi hơn 30 binh sĩ chống đối tụ tập để phản đối chính phủ.

Hai kẻ cầm đầu khác là Tướng Danilo Lim và Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes IV đã bị bắt giữ. Cảnh sát trưởng Avelino Razon cho biết, lực lượng cảnh sát phối hợp với quân đội Philippines đã thành lập một đội chuyên trách nhiệm vụ truy lùng và lần tìm dấu vết của Nicanor Faeldon. Ngoài tên này, cảnh sát Philippines cũng đang truy lùng hai tên khác.

Được biết, hồi tháng 7/2003, Nicanor Faeldon từng đứng đầu trong một cuộc đảo chính chống chính quyền Manila. Tháng 12/2005, hắn đã trốn thoát khi đang bị xét xử và bị bắt lại hồi tháng 1/2006.

Tháng trước, trong lúc hầu tòa, hắn cùng hơn 30 binh sĩ chống đối khác đã trốn thoát và cố thủ trong khách sạn Peninsula, đưa ra yêu cầu đòi Tổng thống Gloria Arroyo từ chức.

Cuộc nổi loạn đã bị dẹp tan sau khi lực lượng an ninh nổ súng trong 75 phút

Chu Nguyễn
.
.
.