Tổng thống Ukraine cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

Thứ Hai, 13/10/2014, 14:36
Theo đó, Tổng thống Poroshenko sẽ đề cử một Bộ trưởng Quốc phòng mới vào ngày 13/10 sau khi đã “chấp thuận đơn từ chức” của Thượng tướng Valery Heletey. Nhân đây, ông Poroshenko cũng thông báo thành lập Ủy ban Tình báo quốc gia và sẽ tiến hành luân chuyển nhiều vị trí quan trọng khác trong quân đội.

Tổng thống Ukraine cho biết, ông Valery Heletey bị cách chức do những thất bại về an ninh khiến các lực lượng chính phủ hứng chịu những tổn thất hàng ngày trước phiến quân nổi dậy ủng hộ Nga ở khu vực miền Đông ly khai.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Heletey (giữa). (Ảnh: Reuters).

Ông Valery Heletey được bổ nhiệm vào chức Bộ trưởng Quốc phòng hồi đầu tháng 7 vừa qua. Trước Quốc hội, ông Poroshenko từng bày tỏ tin tưởng rằng vị tướng 46 tuổi này đủ khả năng khôi phục sức mạnh cho quân đội Ukraine để lập lại sự ổn định cho khu vực bất ổn ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, ông này đã bị chỉ trích vì sự thảm bại của các lực lượng Ukraine ở Ilovaisk, phía Đông thành phố công nghiệp Donetsk. Tại chiến trường này, hơn 100 binh sĩ Ukraine đã bị lực lượng ly khai bắt giữ hoặc tiêu diệt

Hà Khổng
.
.
.