Tổng thống Syria cáo buộc phương Tây đứng sau IS

Thứ Tư, 16/09/2015, 17:08
Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 16/9 khẳng định cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là một dự án của phương Tây với mục tiêu lật đổ ông và đã dẫn đến chính sách tiêu chuẩn kép trong cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra ở châu Âu.
Tổng thống Assad nhấn mạnh, cả IS và Mặt trận Al-Nusra đều là “dự án cực đoan kiểu phương Tây”: “Họ (IS và Mặt trận Al-Nusta) là làn sóng thứ ba của các tổ chức chính trị do phương Tây tạo ra để truyền bá những tư tưởng độc hại. Đó là một dự án cực đoan kiểu phương Tây”. Ông Assad chỉ ra rằng, làn sóng đầu tiên là việc thành lập tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) và làn sóng tiếp theo đó là Al Qaeda.

Theo Tổng thống Syria, những sự kiện xảy ra tại Trung Đông “tái hiện lại” những gì từng xảy ra ở các khu vực khác trên thế giới. Đối với Tổng thống Assad, “phương Tây không chấp nhận các đối tác hoặc các quốc gia có chủ quyền”.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ông nhấn mạnh: “Đâu là những tuyên bố của họ (phương Tây) đối với Nga, Syria, hay Iran? Đó là những quốc gia có chủ quyền. Điều họ muốn là loại bỏ một người rồi đặt một người khác ngồi vào chỗ trống đó để người này phục vụ cho lợi ích của họ hơn là lợi ích của đất nước anh ta”.
Khổng Hà (theo Sputnik)
.
.
.