Tổng thống Putin và Hội đồng An ninh Liên bang Nga họp về tình hình Ukraine

Thứ Sáu, 09/05/2014, 02:48
Ria Novosti ngày 8/5 dẫn lời người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga vào đêm 7/5 để thảo luận về những điểm chính của chương trình nghị sự trong nước cũng như quốc tế, bao gồm cả tình hình ở Ukraine.

Ông Peskov cho hay: “Tại cuộc họp, Tổng thống Putin và các thành viên của Hội đồng An ninh đã thảo luận về chương trình nghị sự quốc tế và trao đổi quan điểm về tình hình Ukraine sau khi diễn ra cuộc hội đàm giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Didier Burkhalter”.

Tham gia cuộc họp có Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko, Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga Sergei Naryshkin cùng nhiều Bộ trưởng quan trọng khác của Chính phủ.

Tổng thống Putin tại cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga (Ảnh Ria Novosti).

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Putin đã ra lời kêu gọi các đại diện của khu vực Đông nam Ukraine hãy hoãn tổ chức các cuộc cuộc trưng cầu dân ý về nền độc lập của khu vực này, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tới, đồng thời bày tỏ ủng hộ ý tưởng tổ chức một cuộc hội nghị bàn tròn để tìm ra hướng giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Theo Tổng thống Putin, việc hoãn tổ chức trưng cầu dân ý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức đối thoại

Hà Khổng
.
.
.