Tổng thống Pháp: Khó khăn khi tiếp cận máy bay rơi

Thứ Ba, 24/03/2015, 20:09
Tổng thống PhápFrancois Hollande cho hay, do máy bay gặp nạn ở vùng núi và thời tiết cũng chưa thật thuận lợi nên lực lượng cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với máy bay.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào chiều tối 24/3, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, chiếc Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa’s Germanwing đã bị rơi ở miền Nam nước Pháp chiều 24/3. Lực lượng cứu hộ và cả máy bay trực thăng đã được triển khai tới khu vực máy bay bị nạn và theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay này đã thiệt mạng.

Hãng CNBC đang mời chuyên gia đưa ra các nhận định về vụ tai nạn máy bay. Ảnh: CNBC.

Ông Francois Hollande còn cho hay, do máy bay gặp nạn ở vùng núi và thời tiết cũng chưa thật thuận lợi nên lực lượng cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với máy bay.

Gọi đây là một thảm kịch đối với nước Pháp, Tổng thống Francois Hollande cho biết, trên máy bay Airbus 320 còn rất nhiều hành khách người Đức.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp, thiết lập một bộ phận xử lý khủng hoảng cấp bộ để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra và yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve có mặt tại khu vực này.

Hãng tin Reuters cho hay, vị trí máy bay rơi được cho là gần thị trấn Barcelonnette, cách thành phố Nice khoảng 100km về phía Bắc. Đây là một vùng núi hiểm trở, khó tiếp cận, đặc biệt là trong mùa đông.

Sườn núi rất dốc nên khi triển khai lực lượng cứu hộ, chính phủ Pháp cũng đã tính đến việc phải tìm kiếm sự hỗ trợ của các công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp.

Chính quyền địa phương cũng đã thiết lập ngay một nhà xác tạm thời ở phòng tập thể thao của ngôi làng gần đó. Tại khu vực hiện trường máy bay rơi, một đội cứu hộ khẩn cấp quy mô lớn đã có mặt gồm 240 lính cứu hỏa va 210 cảnh sát cơ động của Pháp.

Một phụ nữ là người thân của hành khách trên chuyến bay 4U 9525 thẫn thờ chờ người thân ở sân bay Duesseldorf của Đức. Ảnh: AP.
Sơ đồ khu vực máy bay bị rơi.
Thân nhân hành khách trên chuyến bay 4U 9525 chạy vội đến sân bay El Prat ở Barcelona, nơi họ vừa tiễn người thân cách đây vài giờ. Ảnh: Reuters.
Thân nhân hành khách trên chuyến bay 4U 9525 chạy vội đến sân bay El Prat ở Barcelona, nơi họ vừa tiễn người thân cách đây vài giờ. Ảnh: Reuters.
Huyền Chi
.
.
.