Tổng thống Pháp tiết lộ gây sốc về cuộc khủng hoảng Ukraine

Thứ Sáu, 28/08/2015, 17:37
Một kênh truyền hình Pháp đã phát sóng chương trình phỏng vấn cho thấy Tổng thống Francois Hollande bất ngờ khiến mọi người sốc khi tiết lộ quân đội Ukraine vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã ký ở Minsk.

Ngay từ đầu năm nay, Tổng thống Pháp Francois Hollande thông qua cố vấn đã nói thẳng rằng quân đội Ukraine vi phạm thỏa thuận ngừng bắn được ký tại thủ đô Belarus bởi các lãnh đạo Đức, Pháp, Nga và Ukraine.

Trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình với các cố vấn quốc phòng về cuộc khủng hoảng Ukraine, ông Hollande nhận xét ông có thể thấy rõ mâu thuẫn đối với toàn bộ tình hình ở Ukraine. Nhưng, ngược lại, một cố vấn phân trần rằng Tổng thống Pháp có “sự nhầm lẫn”.

Tổng thống Pháp Francois Hollande 

Đoạn phim nổi tiếng được phát sóng lần đầu tiên vào tháng 4, đến nay nó càng trở nên nổi tiếng hơn bởi đánh giá của chính trị Thierry Mariani.‘Tôi xem đoạn phim này không bằng góc nhìn cá nhân, bởi vì thật sự đây không phải là đoạn phim được sản xuất theo từng phần cụ thể (tiền kỳ, hậu kỳ), trong quá trình quay phim thường xảy ra những điều như vậy, đơn giản chỉ vì đạo diễn quên tắt âm thanh. Đó là nguyên do khi Tổng thống Hollande giải thích về vấn đề ở Ukraine, thì đoạn phim đó được thấy rõ mồn một”, ông Mariani nói.

Cũng theo ông Mariani: “Sau đó, ông cố vấn Jacques Audibert nói với Tổng thống rằng chẳng hề có xác nhận người Ukraine đang vi phạm thỏa thuận, lập tức người ta thấy sự khó chịu trên khuôn mặt của ngài Hollande, trước khi máy quay phim bị tắt”.

  Ông Mariani là Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp từ năm 2011-2012 trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik (Nga) khẳng định có nguyên nhân đằng sau sự miễn cưỡng của báo chí Paris chính thống đưa tin toàn bộ sự thật về cuộc khủng hoảng Ukraine.

“Mọi người đều biết phần lớn truyền thông ở Pháp có mặt tích cực và không tích cực, và tất nhiên, có hệ thống báo chí đang miêu tả Ukraine là nạn nhân chứ không hề vi phạm hiệp ước ngừng bắn. Đương nhiên, sự vi phạm đó thường thuộc về Cộng hòa Lugansk và Donetsk tự xưng. Ngài tổng thống nói sự thật, đó là nguyên do đoạn phim nhanh chóng bị cắt”, ông Mariani giải thích.

Ngọc Bích
.
.
.