Tổng thống Nga thăm vùng ly khai Nam Ossetia

Thứ Tư, 15/07/2009, 08:04
Ngày 13/7, tại Tskinvali, thành phố chính của vùng ly khai Nam Ossetia, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã được đón chào bằng cờ, hoa, biểu ngữ, lời chào mừng, lời cảm ơn khi ông tới thăm Nam Ossetia trong chuyến công du đầu tiên kể từ khi Nga chính thức công nhận sự độc lập và tách ra khỏi Gruzia của vùng lãnh thổ này.

Tại đây, ông Dmitry Medvedev đã có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nam Ossetia Eduard Kokoity và hứa Nga sẽ giúp đỡ Nam Ossetia xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời, Tổng thống Nga cũng đã thăm một căn cứ quân sự của nước này đóng tại thành phố Tskhinvali.

Ông Dmitry Medvedev khẳng định, chuyến thăm của ông tới Nam Ossetia sẽ đặt nền móng và cơ sở đáng tin cậy cho hàng loạt các hợp đồng hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, quốc phòng an ninh. Nga sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ nước cộng hoà này phát triển và khôi phục lại tiềm lực kinh tế cũng như xây dựng nền quốc phòng, an ninh.

Phía Gruzia đã có phản ứng khá gay gắt trước chuyến thăm này. Nguồn tin từ đài truyền hình Nga cho hay, Nga và Nam Ossetia đã triển khai hàng ngàn binh sĩ, cảnh sát để bảo vệ an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống. Nga cũng đã huy động cả xe chống đạn đi theo để bảo vệ ông Dmitry Medvedev

Anh Tuấn
.
.
.