Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại trực tuyến với người dân

Thứ Năm, 16/04/2015, 13:51
Theo trang Nước Nga ngày nay (RT), ngày 16/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành cuộc đối thoại trực tuyến thường niên với người dân. Đây là lần đối thoại trực tuyến thứ 13 của ông Putin với người dân Nga, kể cả trên cương vị tổng thống lẫn thủ tướng.

Chương trình này được truyền hình trực tiếp vào 9h00 giờ GMT (16h giờ Việt Nam). Ban tổ chức đã bắt đầu tiếp nhận câu hỏi từ ngày 9/4 và tới nay đã nhận được khoảng 1,2 triệu câu hỏi, gồm 800.000 câu hỏi được gửi qua điện thoại, 220.000 bằng tin nhắn, gần 20.000 đoạn video ngắn và hơn 120.000 câu qua email.

Ngoài ra, các câu hỏi có thể được tiếp tục gửi đến cho đến khi kết thúc chương trình. Tại các khu vực của nước Nga cũng tổ chức các trường quay lưu động để người dân địa phương có thể đặt câu hỏi trực tiếp với Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin sẽ trả lời tất cả các câu hỏi, kể cả câu hỏi hóc búa và bất ngờ nhất. (Ảnh: RT)

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, lượng câu hỏi qua điện thoại năm nay tăng nhiều hơn những năm trước và những câu hỏi như thường lệ phần lớn thuộc lĩnh vực xã hội. Đặc biệt trong năm nay người dân quan tâm nhiều hơn về tình hình Ukraine, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga và quan hệ quốc tế. Theo ông Peskov, Tổng thống Putin sẽ trả lời tất cả các câu hỏi, kể cả câu hỏi hóc búa và bất ngờ nhất.

Cho tới nay, kỷ lục về thời gian diễn ra cuộc đối thoại trực tuyến giữaTổng thống Putin với người dân là 4h48’, được lập vào năm 2013. Năm 2014, chương trình này kéo dài 3h56’. (Ảnh: RT)

Theo trang Sputnik News, các cuộc đối thoại trực tuyến nói trên đã trở thành truyền thống kể từ khi ông Putin lên nắm quyền. Kể từ cuộc đối thoại đầu tiên vào tháng 4/2001, người dân trên toàn nước Nga đã có cơ hội được hỏi nhà lãnh đạo của mình các câu hỏi về mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, quốc tế và thậm chí là những câu hỏi rất đời thường.

Khổng Hà (theo RT)
.
.
.