Tin vắn thế giới ngày 29/5

Thứ Sáu, 29/05/2009, 15:28

Giới chức cơ quan tình báo Mỹ (CIA) đang bất đồng gay gắt với Giám đốc tình báo quốc gia trong vấn đề tuyển dụng điệp viên cho các đại sứ quán Mỹ ở nước ngoài. Vụ việc đã khiến nội bộ cơ quan tình báo Mỹ chia làm hai phe và buộc cố vấn an ninh quốc gia James L.Jones phải đứng ra làm trung gian hòa giải.

Chiếc thuyền có 3 thành viên trong phi hành đoàn bị nhiễm virus cúm A/H1N1 đã bị nhà chức trách Australia từ chối cho nhập cảng ở miền Bắc. Thống kê mới nhất cho hay, số ca nhiễm cúm A ở Australia đã lên tới hơn 100 người và nước này đang cần gấp 10 triệu liều thuốc điều trị.

Nhóm Tehrik-i-Taliban Punjab (hay còn gọi là Phong trào Taliban ở Punjab) hôm 28/5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom vào trụ sở cảnh sát và cơ quan tình báo Pakistan ở thành phố Lahore. Taliban đe dọa rằng đây là đòn trả thù đầu tiên cho chiến dịch quân sự của Pakistan tại thung lũng Swat.

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman ngày 28/5 đã bị cảnh sát thẩm vấn trong 5 giờ đồng hồ vì bị nghi nhận hối lộ và tham nhũng. Đây là lần thẩm vấn thứ 5 kể từ khi ông Avigdor Lieberman nhậm chức hồi tháng 4 và cũng là lần xác minh cuối cùng để cơ quan điều tra ra quyết định là nên hay không nên khởi tố ông này.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã được bầu chọn là thành viên nội các năng nổ nhất trong một cuộc thăm dò dư luận do Đại học Assumption tổ chức. 70% người được hỏi tại 17 tỉnh, thành của Thái Lan đã bày tỏ sự tin tưởng với những gì mà ông Abhisit Vejjajiva đã làm trong thời gian vừa qua

39.000 USD là số tiền mà cảnh sát Hong Kong treo thưởng cho ai cung cấp thông tin kẻ đã tổ chức và thực hiện vụ tấn công bằng axit vào khu trung tâm thương mại ở Mongkok làm 30 bị thương và khiến nhiều người khác hoảng sợ.

Hơn 300 cảnh sát Pháp đã được huy động cho chiến dịch vây bắt đường dây truyền bá hình ảnh khiêu dâm trẻ em, bắt giữ 90 người. Chiến dịch này được thực hiện từ cách đây 4 năm

Phan Hiển
.
.
.