Tin vắn quốc tế ngày 7/9

Thứ Sáu, 07/09/2012, 10:12
Ngày 6/9, cựu Giám đốc tình báo Libya Abdullah al-Senussi đã bị dẫn độ về nước và đối mặt với cáo buộc vi phạm tội ác chống lại loài người. Trước đó một ngày, ông Abdull al-Senussi đã bị chính quyền Moritani giao nộp cho Libya.

- Chiều 5/9, Nga đã đưa hệ thống tự động điều khiển tác chiến đối với vũ khí tên lửa hạt nhân thế hệ mới vào trực chiến. Hệ thống này thuộc quyền quản lý của Binh chủng tên lửa chiến lược nga, có có nhiệm vụ trực chiến và kiểm soát sự sẵn sàng chiến đấu của các dàn tên lửa hạt nhân, bảo đảm quá trình tự động thay đổi kế hoạch sử dụng, bắt mục tiêu và đưa các tên lửa của đối phương vào tầm ngắm.

- Hôm 5/9, cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ và một số văn phòng chính phủ ở thủ đô Brussels (Bỉ) đã buộc phải sơ tán khẩn cấp sau khi cảnh sát phát hiện một chiếc xe khả nghi đỗ gần khu vực này. Nhưng cảnh sát đã không tim thấy những vật thể khả nghi nào trên chiếc xe này.

- Ngày 6/9, cựu Giám đốc tình báo Libya Abdullah al-Senussi đã bị dẫn độ về nước và đối mặt với cáo buộc vi phạm tội ác chống lại loài người. Trước đó một ngày, ông Abdull al-Senussi đã bị chính quyền Moritani giao nộp cho Libya.

- 25 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ nổ kho trữ đạn ở thành phố Afyon, miền Tây nước này tối 5/9. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

- Trong chuyến công du Iraq, đoàn nghị sĩ Mỹ đã cảnh báo rằng mối quan hệ Mỹ-Iraq có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu chính quyền Baghdad vẫn cho phép Iran bay qua vùng không phận nước này để vận chuyển vũ khí tới Syria.

- Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại Nhà máy sản xuất pháo hoa Om Siva Sakthi ở miền Nam Ấn Độ hôm 5/9, cướp đi sinh mạng của 30 người và làm hơn 70 người khác bị thương. 40 trong tổng số 60 phòng làm việc của nhà máy này cũng bị thiêu rụi

Chi Anh
.
.
.