Tin vắn quốc tế ngày 7/12

Chủ Nhật, 07/12/2014, 10:31
Hà Lan: Gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine hôm 5/12 đã gửi thư tới Thủ tướng, yêu cầu nhà chức trách Hà Lan chuyển giao việc điều tra vụ tai nạn cho Liên hợp quốc. Đồng thời, các gia đình này cũng kiến nghị Liên hợp quốc thành lập một nhóm đặc nhiệm tiếp quản việc điều tra này.
Tòa án hình s quc tế (ICC) hôm 5/12 đã rút cáo buộc phạm tội ác chống lại loài người đối với Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta. Lý do được đưa ra là vì không đủ bằng chứng để tiếp tục vụ án.

Liên minh châu Âu (EU) hôm 5/12 tiếp tục gây sức ép đối với Nga trong vấn đề Ukraine. Đồng thời, EU còn cảnh báo Moskva không được kéo khu vực Tây Balkan vào cuộc đối đầu ngày càng gia tăng với phương Tây.

M: Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter hôm 5/12 đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức đề cử vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Chuck Hagel - người vừa tuyên bố từ chức hồi tháng trước. Việc bổ nhiệm này cần được Thượng viện bỏ phiếu thông qua trong cuộc họp vào tháng 1/2015.

Chi Anh
.
.
.