Tin vắn quốc tế ngày 5/4

Thứ Hai, 06/04/2015, 09:19
Hàn Quốc: Ngày 5/4, Chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này và Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc thanh sát chung đối với các tàu thuyền đánh cá đang hoạt động tại vùng biển chung của hai nước ở Hoàng Hải.

Iran: Ngày 5/4, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố tất cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran sẽ phải được dỡ bỏ ngay lập tức nếu một thỏa thuận hạt nhân cuối cùng được nhất trí.

Pháp: Các nhà chức trách Pháp đã tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm thi thể tại dãy Alps (Pháp), nơi chiếc máy bay của hãng Germanwings gặp nạn vào hôm 24/3. Công việc nhận dạng thi thể các nạn nhân sẽ vẫn tiếp tục duy trì bằng phương pháp phân tích ADN, đồng thời những mảnh vỡ máy bay sẽ được di chuyển ra khỏi hiện trường.

Trung Quốc: Ngày 4/4, 21 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong một vụ tai nạn ở thành phố Bijie, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc khi một chiếc xe buýt cỡ nhỏ chở 24 hành khách đã đi chệch khỏi đường núi, từ độ cao 100m lao xuống một con sông cạn. Điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe này đã vi phạm luật khi cố tình đi vào tuyến đường được quy định chỉ dành cho ôtô loại nhỏ hơn.

Ngày 4/4, Lực lượng tuần tra trên Địa Trung Hải của Liên minh châu Âu (EU) đã cứu sống khoảng 318 người nhập cư trái phép trong tình trạng kiệt sức đang lênh đênh trên biển.

Palestine: Ngày 4/4, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas khẳng định sẵn sàng gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhằm tái khởi động tiến trình hòa bình Trung Đông.

Cuba: Ngày 4/4, hãng tin nhà nước Prensa Latina của Cuba đã dẫn lời thành viên phái đoàn Cuba tham dự Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ lần 7, sẽ diễn ra trong hai ngày 10 đến 11/4 tới tại Panama, cho biết đảo quốc Caribe này sẽ không tái gia nhập Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS).

Linh Trần
.
.
.