Tin vắn quốc tế ngày 4/5

Thứ Hai, 04/05/2015, 09:35
Hàn Quốc: Ngày 3/5, chính quyền tỉnh Gyeonggi, nằm sát thủ đô Seoul đã thảo luận với Bộ Thống nhất và các tổ chức liên quan về việc nối lại ba dự án với CHDCND Triều Tiên. Các dự án này gồm một dự án bảo tồn các ngôi nhà truyền thống ở thành phố biên giới Kaesong của CHDCND Triều Tiên, và hai dự án còn lại là cùng thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt rét và xây dựng một vườn ươm cây chung.

Indonesia: Ngày 3/5, phát biểu tại Đại hội lần thứ ba Hiệp hội các nhà kinh tế Hồi giáo, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết, Chính phủ nước này hy vọng nền kinh tế Hồi giáo có thể được phát triển rộng rãi theo cách mà mọi người dân có thể dễ dàng hiểu và tham gia, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ nghiên cứu để có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt nhằm phát triển nền kinh tế này.

Số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại Nepal đã lên đến 7.040 người.

Nepal: Một quan chức từ Trung tâm Chiến dịch Khẩn cấp Quốc gia Nepal ngày 3/5 công bố, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại nước này đã lên đến 7.040 người và số người bị thương là hơn 14.000.

Nga: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 3/5 đã kêu gọi Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), với tư cách là nhà trung gian quốc tế, yêu cầu Ukraine ngừng ngay việc vi phạm lệnh ngừng bắn ở Donetsk.

Ukraine: Ngày 3/5, đại diện quân sự phía CHND Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine, ông Edward Basurin cho biết các đại diện quân sự Donetsk và Ban chỉ huy lực lượng quân đội Ukraine đã đạt thỏa thuận ngừng bắn ở các khu vực ngoại ô Donetsk dưới sự trung gian của Trung tâm Kiểm soát và phối hợp chung.

Kim Linh
.
.
.