Tin vắn quốc tế ngày 30/7

Thứ Năm, 30/07/2015, 08:54
Ngày 29/7, Bộ Quốc phòng Lào đã ra thông cáo về vụ máy bay quân sự Mi-17 của nước này mất tích ở khu vực đồi núi thuộc tỉnh Xaysomboun, khi đang trong hành trình bay từ thủ đô Viêng Chăn đi làm nhiệm vụ tại khu vực giáp hai tỉnh Xiangkhouang và Houaphan. Theo thông cáo, chiếc Mi-17, gồm tổ lái 4 người và 19 hành khách đã mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay vào lúc 13h10 ngày 27/7 (giờ địa phương).

Israel: Ngày 29/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phê chuẩn dự án xây dựng “ngay lập tức” 300 nhà ở định cư tại Beit El thuộc khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính quyền của ông Netanyahu đang phải chịu sức ép từ các nhóm Do Thái cánh hữu.

Ngày 29/7, bộ phận báo chí Quân khu miền Nam của Nga thông báo nước này và Ấn Độ sẽ tiến hành cuộc tập trận chung, mang tên INDRA-2015, vào tháng 11.

Afghanistan: Một quan chức giấu tên trong Chính phủ Afghanistan ngày 29/7 cho biết nước này đã lên kế hoạch mở một cuộc họp báo với chủ đề liên quan đến thủ lĩnh Taliban Mullah Omar, sau khi có thông tin từ một quan chức nước này xác nhận Omar đã thiệt mạng.

Thổ Nhĩ Kỳ: Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/7 thông báo nước này đã chính thức ký kết một thỏa thuận với Mỹ để cho phép liên minh quân sự do Washington đứng đầu sử dụng căn cứ không quân Incirlik tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Iran: Ngày 29/7, hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran cho biết, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã tới thủ đô Tehran theo lời mời của người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một ngoại trưởng Pháp tới Iran trong vòng 12 năm qua.

Trần Linh
.
.
.