Tin vắn quốc tế ngày 30/3

Thứ Hai, 30/03/2015, 08:57
Trung Quốc: Ngày 29/3, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị xác nhận chính phủ nước này đã khởi động công tác sơ tán công dân ở Yemen nhằm đảm bảo các công dân này về nước an toàn.

Malaysia: Ngày 28/3, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia (MMEA) đã giải cứu 10 thành viên thủy thủ đoàn Trung Quốc từ một xà lan hút cát bị chìm ngoài khơi Malaysia.

Pháp: Ngày 29/3, các cử tri Pháp đã bước vào cuộc bỏ phiếu vòng hai ở 1905 đơn vị bỏ phiếu để chọn ra những vị dân biểu cho Hội đồng cấp tỉnh nhiệm kỳ mới.

Mexico: Ngày 29/3, 4 người đã tử vong và 34 người khác bị bỏng ở các mức độ khác nhau sau khi cố rút nhiên liệu bị tràn ra từ một chiếc xe bồn chuyên chở nhiên liệu. Chiếc xe bồn này đã bị hư hại sau vụ tai nạn trên con đường bộ nối Villahermosa, thủ phủ bang Tobasco và thành phố Coatzacoalcos, bang Veracruz.

Ukraine: Ngày 28/3, Tổng thống Petro Poroshenko thông báo, một Hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Ukraine và các quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) sẽ được tổ chức tại thủ đô Kiev vào cuối tháng 4 tới.

Nga: Ngày 28/3, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, người Palestine có quyền thành lập một nhà nước độc lập, toàn vẹn lãnh thổ với thủ đô ở Đông Jerusalem, đồng thời nhận định, hiện an ninh của nhiều nước Arab đang bị đe dọa.

Linh Trần
.
.
.