Tin vắn quốc tế ngày 3/9

Thứ Năm, 03/09/2015, 08:10
Pháp: Sáng 2/9, đã xảy ra một vụ cháy tại một khu chung cư 5 tầng ở phía Bắc Thủ đô Paris, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, và 4 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được làm rõ.

Malaysia: Cảnh sát Malaysia ngày 2/9 tuyên bố sẽ chất vấn cựu Thủ tướng nước này Mahathir Mohamad vì những phát ngôn mà ông đưa ra trong cuộc tuần hành rầm rộ hồi cuối tuần rồi, đòi Thủ tướng Najib Razak phải từ chức trước cáo buộc tham nhũng 700 triệu USD.

Singapore: Thông cáo báo chí ngày 2/9 của Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) cho biết, Hải quân nước này cùng các cơ quan chức năng của Indonesia và Malaysia ngày 1/9 đã chặn đứng một vụ cướp trên biển nhằm vào tàu kéo treo cờ Malaysia xảy ra tại khu vực Eo Singapore.

Thái Lan: Cảnh sát Thái Lan ngày 2/9 tuyên bố đạt được tiến bộ đáng kể trong việc truy tìm kẻ chủ mưu của vụ tấn công đẫm máu ở Bangkok, sau khi một người đàn ông bị bắt giữ thừa nhận có mặt gần hiện trường vụ nổ hôm 17/8 và các dấu vân tay cũng cáo buộc nghi phạm này là kẻ đánh bom.

CHDCND Triều Tiên ngày 2/9 cáo buộc Hàn Quốc tuyên bố thắng lợi cho hiệp ước chấm dứt xung đột vũ trang là “hèn nhát” và kêu gọi Seoul “thận trọng trong lời nói và hành động” của mình.

Campuchia: Ngày 2/9, cảnh sát Tbong Khmom, tỉnh biên giới miền Đông Campuchia, đã bắt giữ và thẩm vấn 2 người đàn ông bị nghi có hành động phá hoại cột mốc biên giới giữa Campuchia và Việt Nam.

Mỹ: Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã bí mật triển khai các máy bay chiến đấu không người lái (UAV) cho chiến dịch săn lùng các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Myanmar: Ngày 2/9, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã cam kết tiến hành một cuộc tổng tuyển cử công bằng và tự do, đồng thời duy trì sự ổn định chính trị trong quá trình chuyển tiếp từ giai đoạn trước đến sau bầu cử.

Hy Lạp: Đêm 1/9, chính quyền Hy Lạp đã điều một con tàu mang khoảng 1.800 người di cư và người tị nạn đến cảng Piraeus, miền Đông nước này.

Pakistan: Ngày 1/9, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại văn phòng chính quyền địa phương ở Pakistan.

Trần Linh
.
.
.