Tin vắn quốc tế ngày 3/6/2015

Thứ Tư, 03/06/2015, 11:03
Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 2/6 đã ra cảnh báo về nguy cơ khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine. Báo cáo từ văn phòng nhân quyền cho hay, tính đến nay, số người thiệt mạng trong các cuộc xung đột ở nước này đã lên tới gần 6.500 người và 16.000 người bị thương. Đồng thời, LHQ cũng cảnh báo về mối đe dọa tin tặc tấn công các nhà máy điện hạt nhân trên thế giới và thúc giục cộng đồng quốc tế có phương án đề phòng.

Mỹ vừa có thêm một nhân vật tham gia tranh cử Tổng thống năm 2016. Đó là Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham. Như vậy, hiện đã có 9 ứng viên của đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ.

Lindsey Graham

Nga sẽ mở rộng danh sách cấm đi lại với các quan chức Liên minh châu Âu (EU) nếu phương Tây tăng số lượng giới chức Nga trong “danh sách đen” của mình. Tuyên bố này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra hôm 1/6.

Nhật Bản: Dữ liệu cá nhân của 1,25 triệu người nghỉ hưu đã bị rò rỉ khiến lực lượng cảnh sát phải tiến hành điều tra. Nguyên nhân vụ việc được cho là máy tính chứa đựng các thông tin về những người này đã bị nhiễm virus hoặc bị tin tặc tấn công.

Khánh Chi
.
.
.