Tin vắn quốc tế ngày 28/2

Thứ Sáu, 28/02/2014, 01:48
* Theo nguồn tin quân đội Ấn Độ ngày 27/2, một người lính đã bắn hạ 5 đồng nghiệp của anh ta trước khi tự sát. Vụ việc xảy ra vào tối ngày 26/2 tại một căn cứ quân sự ở Kashmir, cách thành phố Srinagar khoảng 20km về phía Bắc.

* Tính đến ngày 27/2 đã là ngày tuyệt thực thứ 10 của một nhóm 6 người nhập cư, tổ chức bên ngoài trụ sở văn phòng Kiểm soát nhập cư và hải quan Mỹ (ICE) tại Pheonix, Arizona để phản đối việc trục xuất người nhập cư không có giấy tờ. Trước đó, hôm 26/2, 3 nhà hoạt động xã hội khác đã bị bắt giữ vì trợ giúp cho nhóm 6 người nhập cư trên. Được biết, vụ việc này bắt đầu từ ngày 17/2 và dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 3/3.

* Theo truyền thông Venezuela ngày 27/2, Tổng thống Nicolas Maduro đã có cuộc hội thảo với các nhà lãnh đạo đối lập hôm 26/2 để tìm kiếm các cuộc đối thoại nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực trong nước. “Hội nghị quốc gia vì hòa bình” - được các đài phát thanh và truyền hình Venezuela phát trực tiếp – diễn ra tại Quảng trường Miraflores và thu hút sự tham gia của nhiều nghị sĩ, giám đốc doanh nghiệp, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, thành viên của các nhà thờ Hồi giáo, sinh viên, người lao động cùng các lãnh đạo của đảng cầm quyền và phe đối lập.

* Ngày 27/2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, tại hội nghị Geneva II, Mỹ đã yêu cầu nhà chức trách Syria ngay lập tức phải trả tự do cho người thân của Liên minh quốc gia các lực lượng đối lập và cách mạng Syria (NKORS). Theo ông Jen Psaki, các hành động của chính quyền Syria đã vi phạm nghị quyết số 2139 của Liên Hợp Quốc .

* Theo thông báo được đăng tải trên trang mạng của Ban giám sát Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 27/2, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Sơn Tây Kim Đạo Minh đang bị điều tra do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

* Theo truyền thông Mông Cổ, ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom khủng bố xảy ra gần trụ sở An ninh Quốc gia nước này. Theo lời kể của các nhân chứng, một phần tử khủng bố đã cho nổ một chiếc xe chở đầy bom ở gần lối vào trụ sở An ninh. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc trên.

* Sau những phản đối quyết định của Tổng thống Nicos Anastasiades nối lại đàm phán tái thống nhất đảo Cyprus, ngày 27/2, đảng Dân chủ, đối tác chủ chốt trong liên minh trung - hữu cầm quyền tại Cộng hòa Cyprus, tuyên bố sẽ rút khỏi chính phủ do bất đồng về lập trường vì cho rằng các nội dung đàm phán có nhiều nhượng bộ đối với cộng đồng người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ

Linh Trần
.
.
.