Tin vắn quốc tế ngày 26/5

Thứ Ba, 26/05/2015, 09:40
Nhật Bản: Ngày 25/5, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter, với tâm chấn được xác định ở độ sâu 35km và cách thủ đô Tokyo 34km về phía Bắc, đã làm rung chuyển đô Tokyo và các khu vực lân cận.

Philippines: Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 25/5 tuyên bố, các máy bay của quân đội và máy bay thương mại nước này vẫn sẽ bay qua vùng trời phía trên các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông, bất chấp cảnh báo từ phía Bắc Kinh.

Trung Quốc: Ngày 25/5, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đưa các quan chức tới thăm nhà tù để cảnh báo họ về những hình phạt họ phải hứng chịu nếu phạm tội tham nhũng.

Thủ tướng Australia Tony Abbott.

Australia: Ngày 25/5, Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo bổ nhiệm ông Greg Moriarty làm điều phối viên đầu tiên về chống khủng bố quốc gia, trong khi Bộ trưởng Tư pháp Michael Keenan sẽ đảm nhận một chức vụ mới là Bộ trưởng Hỗ trợ Thủ tướng về chống khủng bố.

Anh: Ngày 25/5, Chính phủ Anh tuyên bố, hầu hết công dân của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác hiện đang cư trú tại Anh sẽ không thể tham gia bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong EU.

Kim Linh
.
.
.