Tin vắn quốc tế ngày 26/11

Thứ Tư, 26/11/2014, 15:30
Nhật Bản: Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 3 tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Trung Quốc sáng 25/1 đã đi vào vùng biển thuộc chủ quyền của Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) trên biển Hoa Đông.

Myanmar ngày 25/1 đã cho giải ngũ thêm 80 lính trẻ em và trao trả tận tay cho bố mẹ. Đây là đợt giải ngũ cho lính trẻ em lần thứ 8 của quân đội nước này kể từ năm 2012.

Hong Kong (Trung Quốc): Ngày 25/1, Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) bắt đầu dọn dẹp khu vực biểu tình ở Mong Kok sau khi yêu cầu người biểu tình đang cắm trại ở đây phải rời đi. Việc dọn dẹp khu vực biểu tình Mong Kok được thực hiện theo lệnh của tòa án, sau khi người dân và các doanh nghiệp ở đây đã khiếu nại rằng các hoạt động biểu tình làm gián đoạn giao thông và hoạt động làm ăn kinh doanh của họ.

Yemen: Ngày 25/1, lực lượng chống khủng bố Yemen đã trả tự do cho bảy con tin người Yemen và một công dân nước ngoài, đồng thời tiêu diệt bảy kẻ bắt cóc thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda trong một chiến dịch đặc biệt vào sáng cùng ngày.

Ai Cập: Ngày 25/1, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ sập một tòa nhà 8 tầng ở khu vực ngoại ô thủ đô Cairo.

Pakistan: Ngày 25/1, truyền thông Pakistan đưa tin một bệnh nhân bị nghi nhiễm virus Ebola đã tử vong sau khi trở về từ châu Phi. Nếu được xác nhận nhiễm virus Ebola, đây sẽ là trường hợp tử vong đầu tiên do virus Ebola tại Pakistan.

Nga: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/1 công bố thành lập bộ tư lệnh quân sự chiến lược mới phụ trách toàn bộ các chiến dịch tại Bắc Cực và bộ tư lệnh này bắt đầu hoạt động từ 1/2.

Afghanistan: Ngày 25/1, Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO đứng đầu tại Afghanistan cho biết, 2 lính Mỹ đã bị thiệt mạng khi xe hơi của họ bị trúng bom tại thủ đô Kabul hôm 24/1, nâng tổng số lính Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan lên 46 người trong năm nay.

Linh Trần
.
.
.