Tin vắn quốc tế ngày 25/4

Thứ Tư, 25/04/2012, 09:24
Sáng 24/4, Hội nghị các quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) đã khai mạc tại Siem Reap với sự tham dự của 10 nước thành viên, dưới sự chủ trì của Campuchia - nước đang giữ chức Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 6 (ADMM). Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu.

Ngày 24/4, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Đài Loan mua thêm 4 tàu khu trục lớp Perry của Mỹ. Hồi năm ngoái, Trung Quốc cũng đã lên án hợp đồng mua máy bay chiến đấu trị giá 5,85 tỉ USD giữa Mỹ và Đài Loan. 

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 24/4 được lệnh thắt chặt an ninh xung quanh trụ sở các đài truyền hình và cơ quan báo chí sau khi CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ có “hành động đặc biệt” tấn công những nơi này. Hãng AFP cho biết, hơn 200 cảnh sát đã được huy động bảo vệ an ninh tờ Dong-A Ilbo, hãng KBS, MBC và YTN.

Hôm 23/4, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng Beatrix sau cuộc đàm phán không thành về các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" nhằm đưa kinh tế nước này thoát khỏi khủng hoảng. Trong thời gian chờ Nữ hoàng Beatrix xem xét đơn từ chức, các Bộ trưởng và Thứ trưởng tiếp tục làm mọi điều cần thiết có lợi cho đất nước

Châu Anh
.
.
.