Tin vắn quốc tế ngày 25/3

Thứ Ba, 25/03/2014, 09:40
Australia: Thủ tướng Australia chiều 24/3 cho biết, một chiếc máy bay của nước này đã phát hiện hai vật thể hình tròn và hình chữ nhật trên khu vực tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương. Theo đó, chiếc máy bay AP-3C Orion của Australia, đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3, đã phát hiện một vật thể có màu xanh xám hình tròn và vật thể kia có màu cam hình chữ nhật. Tàu hải quân HMAS Success đã được điều tới nơi có hai vật thể trên.

Ai Cập: Theo hãng tin AFP ngày 24/3, Tòa án Ai Cập đã kết án tử hình đối với 529 người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi, trong đó có 153 người đang bị giam giữ và số còn lại đang bị truy nã. Theo nguồn tin tư pháp Ai Cập, những người này bị cáo buộc tội danh tấn công người và phá hoại tài sản công ở miền Nam Ai Cập hồi tháng 8/2013, sau khi lực lượng cảnh sát Ai Cập dẹp hai khu trại do những người biểu tình ủng hộ ông Morsi dựng nên hôm 14/8/2013. Ngoài ra, họ còn bị kết tội có hành vi bạo lực làm chết hai cảnh sát ở Minya.

Yemen: Theo hãng thông tấn nhà nước Saba của Yemen, ngày 24/3, 24 binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm nước này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các phiến quân vào một doanh trại quân đội ở tỉnh Hadramawt, một trong những thành trì của al Qaeda ở phía đông nam nước này. Một quan chức quân sự Yemen cho biết, phiến quân đã cướp 2 xe bọc thép chở bệ phóng tên lửa, 3 xe tải nhỏ và súng trường của các binh sỹ. Hiện quân tăng viện đã được điều động từ al-Mahara để truy bắt các phiến quân.

Nga: Theo Ria Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24/3 đã tới Crime để thị sát các binh sĩ và cơ sở quân sự. Ông S. Shoigu thị sát Hạm đội Biển Đen đóng căn cứ tại cảng Sevastopol và gặp gỡ Thủ tướng thân Moskva của Crimea, Sergei Aksyonov

Linh Trần
.
.
.