Tin văn quốc tế ngày 25/8

Thứ Ba, 25/08/2015, 09:21
Nhật Bản: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 24/8 khẳng định “sẽ vẫn tiếp tục đối thoại” với Tổng thống Nga Vladimir Putin để giải quyết vấn đề liên quan tới quần đảo tranh chấp giữa hai nước mà Tokyo gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc, còn Moskva gọi là Nam Kurils.

Ấn Độ: Ít nhất 6 người chết và 8 người bị thương trong một vụ tai nạn đường sắt tại bang Andhra Pradesh miền Nam Ấn Độ vào rạng sáng 24/8. Theo một quan chức cảnh sát địa phương, một xe tải chở đá lao qua cửa chắn tàu và đâm vào đoàn tàu nhanh Bangalore - Nanded.

Thái Lan: Chính phủ Thái Lan ngày 24/8 đã phát đi một thông điệp với công dân và cộng đồng quốc tế rằng chính phủ cam kết đảm bảo an toàn cho công chúng. Các nhân viên an ninh, mặc đồng phục và thường phục, đã được triển khai tới mọi khu vực nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho công chúng.

Philippines: Giới chức Philippines ngày 24/8 thông báo số người chết do bão Goni tấn công miền bắc nước này từ hôm 21/8 lên tới 26 người, tăng gần 4 lần so với con số 7 người công bố trước đó.

Ai Cập: Ít nhất 2 người thiệt mạng và 24 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng trong một vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe chở cảnh sát Ai Cập xảy ra ngày 24/8.

Hy Lạp: Ngày 24/8, Thủ lĩnh đảng Dân chủ Mới đối lập Vangelis Meimarakis cũng đã thất bại trong việc thành lập chính phủ và phải trả lại quyền thành lập này cho Tổng thống Prokopis Pavlopoulos.

Nga: Trong chiến dịch truy quét tội phạm đêm 23/8, lực lượng an ninh Liên bang Nga đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm phiến quân Makhachkala, Kurbanov Abdul Magomedovich cùng 2 đối tượng khác ở làng Novyi Hushet, ngoại ô Makhachkala, Cộng hòa Dagestan, Liên bang Nga.

Trần Linh
.
.
.