Tin vắn quốc tế ngày 24/7

Thứ Sáu, 24/07/2015, 08:41
Hy Lạp: Sáng 23/7, Quốc hội Hy Lạp đã thông qua gói cải cách kinh tế thứ 2. Theo đó, chính quyền Athens sẽ tiếp tục cải cách trong lĩnh vực ngân hàng. Lần bỏ phiếu này, chính quyền của Thủ tướng Alexis Tsipras có vẻ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn của các nghị sĩ đảng đối lập và đây là dấu hiệu tốt để hàn gắn những vết rạn trên chính trường trong thời gian qua.

Thái Lan: Thi thể của Thống chế không quân Prayad Didyasarin (91 tuổi) đã được tìm thấy trong một ngôi chùa ở thủ đô Bangkok hôm 22/7. Cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng cỡ 38 nằm gần thi thể người quá cố nên có nhận định ban đầu là ông Prayad Didyasarin đã tự tử.

Ông Worawi Makudi.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) kiêm cựu thành viên Ủy ban điều hành FIFA Worawi Makudi và cựu Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Ong-art Korsinka đã bị tuyên phạt 16 tháng tù treo vì giả mạo giấy tờ trong thời gian bầu cử vị trí Chủ tịch FAT năm 2013.

Italia: Cảnh sát lại tịch thu thêm số tài sản trị giá 2,2 tỷ USD và bắt giữ 41 đối tượng trong một cuộc vây ráp 1.500 điểm cá độ, 82 trang web đánh bạc, 45 công ty ở Italia và 11 công ty ở nước ngoài cũng như “vô số” địa điểm khác.

5 năm tù giam là mức án mà cựu Thủ tướng Ai Cập Ahmed Nazif, dưới thời Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak bị tuyên phạt vì tội tham nhũng và lợi dụng chức vụ để trục lợi bất chính.

Indonesia: Chỉ trong 12 ngày (từ 10 đến 22 tháng 7), gần 530 người thiệt mạng và hơn 4.000 người khác bị thương trong các vụ tai nạn giao thông. Những người này phần đông là du khách và người đến dự lễ hội Idul Fitri.

Australia sẽ áp dụng hệ thống cảnh báo khủng bố mới vào cuối năm nay. Thủ tướng Tony Abbott cho biết, hệ thống này được phân chia làm 5 mức là “chắc chắn, có nguy cơ, có khả năng, ít nguy cơ và không thể xảy ra”.

Israel sẽ xây dựng thêm 900 căn hộ mới tại các khu định cư ở Bờ Tây. Kế hoạch xây dựng được phân bổ về các khu gồm: Ma'ale Adumim với 112 căn hộ mới, Givat Zeev với 381 căn hộ, Psagot với 24 căn hộ và Beit Arieh với 27 căn hộ.

Nigeria: Hơn 50 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công được cho là do phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram tiến hành tại miền Bắc Cameroon và Đông Bắc hôm 22/7.

Châu Anh
.
.
.