Tin vắn quốc tế ngày 23/7

Thứ Năm, 23/07/2015, 09:11
Iran: Ngày 22/7, nhà đàm phán hạt nhân cấp cao của Iran, ông Abbas Araqchi tuyên bố, Cộng hòa Hồi giáo này sẽ không chấp nhận bất kỳ nỗ lực nào nhằm gia hạn lệnh trừng phạt liên quan tới chương trình hạt nhân nước này.

Nga: Chỉ trong sáng 22/7 đã xảy ra liên tiếp ba vụ tai nạn giao thông trên lãnh thổ Liên bang Nga, làm ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có 2 lái xe, và 55 người bị thương.

Quốc hội Hy Lạp đã bỏ phiếu về Dự luật cải cách khắc khổ thứ 2.

Hy Lạp: Ngày 22/7, Quốc hội Hy Lạp đã bỏ phiếu về Dự luật cải cách khắc khổ thứ 2 theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế, để đổi lấy gói cứu trợ trị giá nhiều tỷ Euro.

Singapore: Ngày 22/7, chính quyền Singapore cho biết, đã đóng băng hai tài khoản ngân hàng bị tình nghi có dính líu tới nghi án Thủ tướng Malaysia Najib Razak tham nhũng 700 triệu USD từ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Australia: Sáng 22/7, Thủ tướng Australia Tony Abbott cùng các nhà lãnh đạo các bang và vùng lãnh thổ của nước này đã bắt đầu cuộc họp hai ngày tại thành phố Sydney nhằm đạt được đồng thuận về đường hướng đất nước.

Hàn Quốc: Ngày 22/7, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã đồng ý cho nhóm dân sự nước này sang CHDCND Triều Tiên thảo luận về việc chuẩn bị tổ chức sự kiện chung chào mừng 70 năm ngày Bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi ách thống trị thực dân của Nhật Bản.

Nhật Bản ngày 21/7 chỉ trích tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc thông qua việc chèn ép các nước khác trong khu vực.

Chile: Quốc hội Chile ngày 21/7 đã lên tiếng nhận lỗi trong một loạt vụ tham nhũng dính lính tới giới lập pháp đang làm xói mòn lòng tin của người dân trong thời gian gần đây.

Mỹ ngày 21/7 thông báo, trong đợt không kích mới đây tại Syria, lực lượng liên quân đã tiêu diệt được một nhân vật chủ chốt của Al- Qaeda ở Syria.

Trần Linh
.
.
.