Tin vắn quốc tế ngày 22/4

Thứ Hai, 22/04/2013, 10:59
Ngày 21/4, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, các hình ảnh vệ tinh cho thấy, Bình Nhưỡng đã di chuyển hai bệ phóng tên lửa tầm ngắn tới khu vực bờ biển phía Đông, dấu hiệu này chứng tỏ CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng thử tên lửa.

Hơn 36.000 vận động viên và hàng chục ngàn khán giả tham dự cuộc thi Marathon London diễn ra hôm 21/4 được đặt trong tình trạng an ninh tối đa nhằm đề phòng sự cố như vụ đánh bom tại Boston, Mỹ. Mỗi người hoàn thành chặng đua sẽ quyên 3 USD cho các nạn nhân của vụ tấn công tại Boston. Sở Cảnh sát London (Scotland Yard), Anh quyết định tăng số lượng cảnh sát và nhân viên an ninh lên 40%, nhưng con số cụ thể không được thông báo.

Ngày 21/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định (sau cuộc hội đàm của nhóm "Những người bạn của Syria" tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), Washington sẽ tăng gấp đôi mức viện trợ cho phe đối lập tại Syria, lên 250 triệu USD, đồng thời mở rộng việc cung cấp các thiết bị quân sự phi sát thương cho quân nổi dậy.

Một tòa án Ai Cập vừa ra lệnh tạm thời phóng thích cựu Tổng thống Hosni Mubarak trong vụ án liên quan tới cáo buộc làm giàu bất chính. Tuy nhiên, ông Hosni Mubarak vẫn tiếp tục bị giam giữ để điều tra các cáo buộc mới. Cựu Bộ trưởng Nhà ở Ibrahim Suleiman cũng có quyết định tương tự.

Trưa 21/4, một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi các đảo nhỏ của Nhật Bản trên Thái Bình Dương. Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra với tâm chấn ở độ sâu 424km, mạnh 6,1 độ richter, cách thủ đô Tokyo khoảng 640km về phía Nam. Hiện không có cảnh báo về nguy cơ xảy ra sóng thần sau trận động đất này.

Hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tiếp tục tập trung thảo luận về nền kinh tế toàn cầu, sự phát triển quốc tế và các thị trường tài chính thế giới, cũng như các biện pháp thúc đẩy phục hồi tăng trưởng

Phương Anh - Quỳnh Trang
.
.
.