Tin vắn quốc tế ngày 22/9

Thứ Ba, 22/09/2015, 10:19
Australia: Sáng 21/9, tại thủ đô Canberra, nội các mới của tân Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã tuyên thệ nhậm chức trước Toàn quyền Peter Cosgrove.

Iran: Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 21/9 cho rằng, tương lai Chính phủ Syria chỉ có thể được thảo luận khi các mối đe dọa tại nước này được loại bỏ.

Israel: Ngày 21/9, lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ hàng chục người Palestine ở Đông Jerusalem với cáo buộc “gây rối” trong đợt trấn áp lớn nhất kể từ khi tình trạng bạo lực nổ ra ở thánh địa này hồi tuần trước.

Ngày 21/9, Chính phủ Đài Loan (Trung Quốc) bày tỏ không hài lòng với việc Trung Quốc Đại lục đơn phương thực hiện chính sách mới, theo đó yêu cầu khách du lịch Đài Loan muốn thăm Đại lục phải chuyển các giấy tờ du lịch sang dạng thẻ IC (loại thẻ từ tích hợp các thông tin cá nhân quan trọng).

Hàn Quốc: Ngày 21/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo tuyên bố Seoul có thể bác bỏ yêu cầu của Mỹ về việc để Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) triển khai tới bán đảo Triều Tiên trong các tình huống khẩn cấp.

Ngày 21/9, thủ lĩnh nhóm “Những người đấu tranh vì một Triều Tiên tự do”, ông Park Sang Hak thông báo, họ đã thả 10 quả khí cầu mang theo khoảng 200.000 tờ truyền đơn có nội dung chống Bình Nhưỡng qua biên giới vào CHDCND Triều Tiên.

Đức: Ngày 20/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, châu Âu cần chia sẻ trách nhiệm về vấn đề người di cư và Đức sẽ không tiếp nhận những người nhập cư đến nước này vì kinh tế.

Thái Lan: Cảnh sát Thái Lan vừa cho biết, sáng 21/9, một quả bom tự chế đã phát nổ tại quận Muang, thuộc tỉnh Pattani, làm 3 cảnh sát bị thương.

Trần Linh
.
.
.