Tin vắn quốc tế ngày 21/5

Thứ Tư, 21/05/2014, 09:47
Nga: Theo hãng tin Itar-Tass, ngày 20/5, 4 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra khi một đoàn tàu chở hàng bị trật đường ray và đâm vào đoàn tàu chở khách ở phía Tây Nam thủ đô Moskva, Nga.

Liên hợp quốc ngày 20/5 đã ra thông báo, trong đó cảnh báo về mức độ tiêu thụ các loại ma túy tổng hợp trên thế giới. Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cũng đưa ra nhiều thông tin về các tuyến đường mà bọn tội phạm ma túy sử dụng để vận chuyển.

Thái Lan: Theo Bangkok Post, ngày 20/5, các lực lượng vũ trang Thái Lan đã được triển khai trên các con phố ở trung tâm thủ đô Bangkok sau khi quân đội ban bố thiết quân luật nhằm khôi phục trật tự sau nhiều tháng biến động chính trị. Trước đó, Bộ chỉ huy bảo vệ trị an do Tư lệnh Lục quân Prayuth lãnh đạo đã ban hành 6 bản thông báo; trong đó có quy định cấm người biểu tình không được rời khỏi một số địa điểm biểu tình hiện tại, yêu cầu ngừng phát sóng đối với 11 kênh truyền hình vệ tinh và một số đài phát thanh cộng đồng của cả Mặt trận dân chủ chống độc tài (tức phe áo đỏ) và của phe đối lập.

Trung Quốc: Theo Tân Hoa Xã, ngày 20/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm nhà nước tới Trung Quốc.

Ukraine: Theo Đài Tiếng nói nước Nga ngày 20/5, Quốc hội nước “Cộng hòa Nhân dân” Lugansk hôm 19/5 đã gửi thư đến Tổng Thư kí Liên hợp quốc Ban Ki-moon đề nghị công nhận là một nhà nước có độc lập và chủ quyền.

Bosnia-Herzegovia ngày 20/5 ra thông báo sẽ để quốc tang nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng do thiên tai trong những ngày vừa qua. Cả nước Bosnia-Herzegovia sẽ treo cờ rủ, tạm dừng tất các hoạt động vui chơi, giải trí và thay đổi nội dung trên các kênh phát tranh, truyền hình

Linh Trần
.
.
.