Tin vắn quốc tế ngày 21/12

Thứ Tư, 21/12/2011, 12:34
Hôm 19/12, đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất (UR) đã đề cử Chánh văn phòng Tổng thống Sergey Naryskin làm Chủ tịch Duma quốc gia Nga khóa VI. Theo quy định của Hiến pháp, để được Duma Quốc gia bổ nhiệm làm tân Chủ tịch tại kỳ họp đầu tiên vào ngày 21/12, ông Naryskin chỉ cần nhận được 226 phiếu ủng hộ.

Ngày 20/12, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã tới thăm khu vực bị thiệt hại nặng nề của cơn bão Washi và kêu gọi người dân bình tĩnh trước thảm họa thiên nhiên này. Các con số ước tính cho thấy, gần 1.000 người đã thiệt mạng khi cơn bão Washi quét qua các tỉnh ở đảo Mindanao.

Hôm 19/12, cảnh sát Ai Cập đã phát hiện và đập tan âm mưu đốt tòa nhà Quốc hội. Trong khi đó, các cuộc biểu tình đòi Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập chuyển giao toàn bộ quyền lực cho một chính phủ dân sự vẫn tiếp diễn.

Nhóm Thư ký của Ủy ban Biên giới chung (GBC) giữa Thái Lan và Campuchia hôm 19/12 đã tiến hành cuộc họp tại Phnom Penh về ấn định khung thời gian cho việc rút quân đội khỏi khu vực tranh chấp quanh ngôi đền cổ Preah Vihear.

Israel đang cho nâng cấp một tàu ngầm lớp Dolphin tại nhà máy đóng tàu Haifa. Đây là một phần trong chiến dịch phục hồi 3 tàu ngầm mà Israel triển khai với vốn đầu tư 24 triệu USD.

7 tháng sau vụ kiện lạm dụng tình dục ở Mỹ, cựu Tổng Giám đốc Qũy Tiền tệ quốc tế (IMF) Strauss-Kahn đã bắt đầu trở lại cuộc sống với việc thuyết trình tại một cuộc họp do hãng NetEase của Trung Quốc tổ chức.

Hôm 19/12, Nga đã huy động 4 tàu, một máy bay An-74 và 2 trực thăng để tìm kiếm gần 50 người vẫn đang mất tích sau vụ lật giàn khoan dầu ở biển Okhotsk. Thuyền trưởng của các tàu thương mại và đánh cá gần khu vực tai nạn cũng được lệnh tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ

Khánh Chi
.
.
.