Tin vắn quốc tế ngày 2/10/2012

Thứ Ba, 02/10/2012, 10:48
Theo tạp chí Times số ra ngày 30/10, hai đội tàu sân bay tấn công USS John C. Stennis và USS George Washington cùng lực lượng thuỷ quân lục chiến Mỹ đã tới biển Đông và biển Hoa Đông. Đội hình tấn công của tàu USS George Washington được xác nhận là triển khai hoạt động gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Ngày 1/10, Trung Quốc đã triển khai phái bộ tại ASEAN ở Jakarta (Indonesia) để tăng cường quan hệ với khối này. Theo Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan, việc thành lập phái bộ này sẽ tăng cường hợp tác và phối hợp giữa Trung Quốc với ASEAN nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc.

Ngày 1/10, toàn bộ nội các Nhật Bản đã từ chức để mở đường cho cuộc cải tổ nội các. Hãng Kyodo cho biết, Thủ tướng Yoshihiko Noda đã quyết định thay đổi 10 trong tổng số 18 vị trí Bộ trưởng và chỉ định ông Koriki Jojima, thành viên cấp cao trong đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) cầm quyền làm tân Bộ trưởng Tài chính. 

Ngày 1/10, trong quá trình điều tra về vụ tự tử của một nữ diễn viên, cảnh sát Hàn Quốc đã nhận được cuốn nhật ký do người mẹ của nữ diễn viên này cung cấp. Trong cuốn nhật ký, nữ diễn viên xấu số nói trên đã ghi lại những chuỗi ngày đau khổ bị cưỡng hiếp tập thể trong vòng 4 tháng kể từ khi bước chân vào làm diễn viên phụ của nhiều bộ phim truyền hình.

Ban đầu, cô bị 4 gã quản lý phó cưỡng hiếp. Sau đó, cô lại bị 6 gã nhân viên trong ê-kíp phim làm nhục. Cũng theo cuốn nhật ký, từ tháng 8 đến tháng 9, cô gái 5 lần bị tên quản lý phó của phim truyền hình cổ trang AD (tên ký hiệu) cưỡng hiếp trong 2 tháng liền. Tháng 10 đến tháng 11, cô tiếp tục bị 2 tên quản lý khác làm nhục. Không dừng ở đó, chúng còn kéo thêm một tên khác tới giày vò cô. Tổng cộng 11 lần cô bị bạo lực tình dục. Giữa những ngày tháng bị đọa đày thể xác đó, nữ diễn viên này liên tục phải vào bệnh viện khoa thần kinh để trị liệu.

Tháng 9, tháng 10, cô đều phải điều trị một lần nhưng sang tới tháng 11, trạng thái tinh thần bất ổn bị đẩy lên kịch điểm khiến cô phải tới bệnh viện 3 lần liên tiếp vào các ngày 9, 18 và 25/11/2004. Ngày 28/8/2009, cô gái tự sát khi nhảy lầu từ trên tầng thượng của một tòa nhà. Một tuần sau, em gái cô cũng tự vẫn vì cú sốc này

Anh Tuấn
.
.
.