Tin vắn quốc tế ngày 20/10

Thứ Hai, 20/10/2014, 09:41
Hàn Quốc: Ngày 19/10, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành khám xét văn phòng của báo điện tử, đơn vị đã tổ chức buổi hòa nhạc để xảy ra vụ sập hầm thông gió xảy vào đêm 18-10 khiến 16 người chết, để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Khoảng 60 cảnh sát điều tra đã được cử đến khoảng 10 cơ sở, trong đó có trụ sở chính tại Seoul của báo điện tử thương mại Edaily và kênh truyền hình Edaily TV.

Đức: Cảnh sát Đức vừa bắt giữ 2 đối tượng bị tình nghi cung cấp đồ dùng và tài chính cho lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vốn đang hoạt động mạnh ở IraqSyria. Hai đối tượng trên được xác định là Kamel Ben Yahia S., 38 tuổi, người Tunisia và Yusup G., 28 tuổi, người Nga, bị bắt giữ ở thành phố miền Tây Aachen, giáp biên giới với Hà Lan và Bỉ.

Boliavia: Các quan chức thuộc Ủy ban bầu cử của Bolivia, ngày 18-10, chính thức xác nhận, đương kim Tổng thống nước này Evo Morales đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba với 61% số phiếu ủng hộ.

Tây Ban Nha: Bộ trưởng Quốc phòng Pedro Morenes cho biết, vào cuối năm nay, Tây Ban Nha sẽ bắt đầu huấn luyện binh sỹ Iraq để chiến đấu chống các chiến binh thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhưng loại trừ khả năng tham gia các chiến dịch trên bộ ở Syria.

Cuba: Lãnh tụ Fidel Castro ngày 18/10 khẳng định, Cuba sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống Ebola. Lãnh tụ Fidel nhấn mạnh, hợp tác sẽ có lợi cho “hòa bình thế giới”.

Đài Loan (Trung Quốc): Truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) ngày 19-10 đưa tin, hải quân của hòn đảo này đã phóng thử thành công 2 quả tên lửa chống hạm từ một tàu ngầm trong cuộc tập trận lần đầu tiên kể từ khi loại vũ khí này được Mỹ chuyển giao hồi năm ngoái để trang bị cho hai tàu ngầm

Linh Trần
.
.
.