Tin vắn quốc tế ngày 17/7

Thứ Sáu, 17/07/2015, 08:09
Hàn Quốc: Ngày 16/7, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) của Chính phủ Hàn Quốc Kwon Deok-cheol cho biết nước này đang xem xét việc công bố hết dịch MERS vào đầu tháng 8 tới nếu trong khoảng thời gian này không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới nào.

Hy Lạp: Sáng 16/7 (theo giờ Việt Nam), với 229 phiếu thuận, 64 phiếu chống, 6 phiếu trắng trên tổng số 299 thành viên tham gia bỏ phiếu, Quốc hội Hy Lạp đã chính thức thông qua dự luật cải cách để đổi lấy gói cứu trợ dành cho Athens.

Trung Quốc ngày 16/7 lên tiếng chỉ trích việc Hạ viện Nhật thông qua các dự luật an ninh giúp mở rộng vai trò của Lực lượng Phòng vệ Nhật (JSDF) trong khu vực.

Ấn Đô: Ngày 16/7, lần thứ 7 trong tháng này, Ấn Độ đã triệu phái viên của Pakistan để trao công hàm phản đối mạnh mẽ những hành động vi phạm lệnh ngừng bắn dọc đường biên giới được quốc tế công nhận ở bang Jammu và Kashmir, phía Bắc nước này.

Nga: Cơ quan báo chí Điện Kremlin ngày 16/7 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea theo đề nghị của Thủ tướng Dmitry Medvedev. Bộ Phát triển Kinh tế Nga sẽ phụ trách các chức năng, nhiệm vụ của Bộ Crimea sau khi giải tán.

Ngày 16/7, các phái đoàn Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã gặp nhau tại thị trấn biên giới Kaesong để thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có đề xuất tăng lương cho công nhân Triều Tiên đang làm việc cho các công ty Hàn Quốc tại khu công nghiệp chung Kaesong.

Trần Linh
.
.
.