Tin vắn quốc tế ngày 16/2

Thứ Năm, 16/02/2012, 13:58
Ngày 15/2, Thái Lan và Campuchia đã ký thỏa thuận mở thêm cửa khẩu biên giới giữa hai nước ở khu vực gần tỉnh Sakaew của Thái Lan. Đầu tháng 3 tới, hai bên sẽ cử đội kỹ thuật đến khảo sát địa bàn, chuẩn bị cho việc mở cửa khẩu.

Hôm 14/2, Bộ Ngoại giao Syria đã ra tuyên bố phản đối báo cáo của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) về tình hình tại nước này. Đại sứ Syria tại LHQ thì cho rằng, cộng đồng quốc tế đang không tôn trọng những nguyên tắc về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Syria. Trong khi đó, Moskva cho biết, nước này đang phác thảo một chiến lược thực sự hoàn hảo cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tòa án Tunisia ngày 15/2 đã bác bỏ đơn kiện của giới chức nước này nhằm vào cựu Thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi. Ông al-Mahmoudi bị cáo buộc đã nhập cảnh Tunisia một cách bất hợp pháp sau khi chính quyền Tổng thống Moammar Gadhafi bị lật đổ.

Ngày 15/2, Israel lại cáo buộc Iran đứng đằng sau ba vụ nổ bom ở Thủ đô Bangkok (Thái Lan) làm ít nhất 5 người bị thương. Thủ phạm một trong những vụ nổ bom này đã bị cảnh sát Thái Lan bắt và được xác định là người mang quốc tịch Iran. Hiện cảnh sát Thái Lan chưa ra tuyên bố về mục đích của các vụ nổ bom nhưng Israel cho rằng, Tehran đang "gieo rắc khủng bố" trên khắp thế giới.

Cảnh sát Mexico hôm 14/2 tuyên bố họ đã bắt được một trong những kẻ chuyên sản xuất ma túy tổng hợp từ các loại ma túy được đưa vào nước này một cách bất hợp pháp. Đó là Jaime Herrera Herrera, kẻ có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với thủ lĩnh băng nhóm buôn bán ma túy Sinaloa Joaquin "El Chapo" Guzman. Tên này bị bắt ở Culiacan thuộc bang Sinaloa

Chi Anh
.
.
.