Tin vắn quốc tế ngày 16/1

Thứ Năm, 16/01/2014, 10:56
6,5 tỉ USD là số tiền Liên hợp quốc kêu gọi đóng góp cho Syria tại Hội nghị của các nhà tài trợ cho cuộc khủng hoảng ở Syria diễn ra hôm 15/1 tại Kuwait. Đây được xem là số tiền tài trợ lớn nhất trong lịch sử hoạt động của tổ chức quốc tế này, nhằm hỗ trợ cho hàng ngàn người dân Syria. Cuộc họp diễn ra sau khi Liên hợp quốc nhận được nhiều báo cáo về nạn đói ở khu vực bị cô lập bởi các cuộc xung đột giữa lực lượng Chính phủ Syria và phe đối lập.

Chính quyền Australia ngày 15/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về nạn cháy rừng đang xảy ra tại khu vực phía Đông nam nước này do nhiệt độ tăng cao trong những ngày qua, thậm chí lên tới 40-45°C. Theo báo cáo của Sở Cứu hỏa bang Victoria, chỉ trong ngày 14/1, thời tiết nóng đã "thổi bùng lên" hơn 250 vụ cháy. Trong khi đó, tại Melbourne, một vận động viên tennis và một người nhặt bóng đã bị bất tỉnh vì nắng nóng. Dự đoán đến cuối tuần này sẽ là thời điểm nguy hiểm nhất bởi khi đó gió mạnh nổi lên có thể làm các đám cháy không thể kiểm soát được. Theo cơ quan Khí tượng Australia, nhiệt độ có thể lên tới 50°C trong vài ngày tới.

Theo trang La Vanguardia ngày 15/1, tại Trường Berrendo Middle School - trường nội trú dành cho các học sinh từ 11 - 14 tuổi tại Roswell, bang New Mexico, Mỹ, một học sinh nam 12 tuổi đã bắn trọng thương 2 bạn cùng lớp hôm 14/1. Theo lời kể của Cảnh sát trưởng địa phương Pete Kassetas, tác giả của vụ việc trên đã rút khẩu súng từ trong ba lô rồi bắn vào 1 học sinh nam 12 tuổi và 1 học sinh nữ 13 tuổi cho tới khi một nhân viên bảo vệ phát hiện và kịp thời tước bỏ khẩu súng từ tay cậu bé.

3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra hôm 15/1 tại lễ hội Hindu được tổ chức ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ. Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra khi có tin đồn về một đám cháy làm người tham gia lễ hội hoảng loạn, chạy trốn và giẫm đạp lên nhau. Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện trong vùng

Linh Trần
.
.
.