Tin vắn quốc tế ngày 15/5

Thứ Ba, 15/05/2012, 10:53
Kết quả cuộc bầu cử Quốc hội hôm 13/5 tại Bắc Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức cho thấy, đảng đối lập Dân chủ Xã hội thuộc cánh tả thắng với 39% số phiếu ủng hộ còn đảng cầm quyền Dân chủ Thiên chúa giáo của Thủ tướng Angela Merkel chỉ nhận được 26% số phiếu ủng hộ.

Ngày 14/5, cuộc đàm phán giữa Iran và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) của Liên hợp quốc đã được tổ chức tại Vienna (Áo). Trong cuộc thương lượng mới này, IAEA muốn các quan chức Iran giải thích về những câu hỏi được nêu trong một báo cáo của IAEA năm 2011, cho rằng Iran có thể đang tiến hành chế tạo một quả bom nguyên tử.

Hôm 13/5, Giám đốc điều hành của Yahoo, Scott Thompson đã đệ đơn xin từ chức vì vướng vào scandal khai man học vị. Nguyên do là vì mặc dù tốt nghiệp ngành kế toán nhưng trong hồ sơ cá nhân của mình, ông Scott Thompson lại khai có bằng cử nhân chuyên ngành khoa học máy tính.

49 thi thể không đầu và bị chặt từng khúc, nhét trong túi đã được lực lượng an ninh Mexico phát hiện trên đường cao tốc của thành phố Cadereyta Jimenez gần phía Nam Monterrey. Nhiều khả năng, vụ giết người này có liên quan đến hoạt động thanh toán lẫn nhau của các băng nhóm buôn bán ma túy ở bang Nuevo Leon.

Hôm 13/5, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton được tạp chí Forbes Woman tôn vinh là bà mẹ quyền lực nhất thế giới. Vị trí thứ 2 trong danh sách bình chọn thường niên 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới thuộc về Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, người có một con gái và một cháu trai.

15 người đã thiệt mạng và 6 người bị thương nặng khi chiếc máy bay của hãng hàng không Agni Air gặp nạn vì cố hạ cánh xuống sân bay Jomsom (Nepal). Chiếc máy bay sau đó được xác định là đâm vào phía Bắc dãy Himalayas và bị vỡ thành nhiều mảnh

Chi Anh
.
.
.