Tin vắn quốc tế ngày 13/7/2013

Thứ Bảy, 13/07/2013, 14:10

Gia đình của 20 em nhỏ và 6 người lớn thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu trong trường tiểu học ở Newtown, Connecticut (Mỹ) hồi tháng 12 năm ngoái sẽ được bồi thường 281.000 USD. Gia đình của 12 em nhỏ khác là nhân chứng sống sót sau vụ tấn công cũng được nhận 20.000 USD.

Theo tin từ hãng Reuters, số tiền này được trích ra từ 11,4 triệu USD tiền quyên góp do tổ chức từ thiện United Way thực hiện.

Ngày 12/7, CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố rút khỏi cuộc đàm phán về việc tái khởi động chương trình đoàn tụ thân nhân hai miền với Hàn Quốc và tiếp tục đóng cửa khu công nghiệp chung Keasong. Lý do của động thái này được Bình Nhưỡng giải thích là vì Seoul đã "không thành thật trong các cuộc đàm phán gần đây".

Đặc phái viên của CHDCND Triều Tiên tại LHQ So Se-Pyong còn cáo buộc Washington đã cố ý đổ thêm dầu vào lửa bằng cách tổ chức những cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Hôm 11/7, Mỹ và Israel đã đả kích nỗ lực của Iran và Syria muốn tham gia Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC). Quyền Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Rosemary DiCarlo còn gọi những chiến dịch này là "rất không thích đáng".

Được biết, cuộc bỏ phiếu bầu các ủy viên của UNHRC sẽ được tổ chức tại Đại hội đồng LHQ ở New York vào cuối năm nay

Châu Anh
.
.
.