Tin vắn quốc tế ngày 11/8

Thứ Hai, 11/08/2014, 10:13
Hà Lan: Chính phủ Hà Lan cho biết, tính tới ngày 9/8, các chuyên gia pháp y nước này đã nhận dạng được 65 thi thể nạn nhân trong thảm kịch hàng không MH17. 42 nạn nhân khác đã được nhận dạng thông qua các phần thi thể được thu thập tại hiện trường vụ rơi máy bay, gồm 21 người Hà Lan và 21 người còn lại là công dân các nước khác.

Thổ Nhĩ Kỳ: Sáng 10/8, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ trên cả nước sẽ tiến hành đi bỏ phiếu để bầu ra vị Tổng thống thứ 12 của nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ khi Nhà nước Cộng hòa ra đời (29/10/1923), đây là cuộc bầu cử Tổng thống trực tiếp đầu tiên trong hơn 90 năm qua.

Trung Quốc: Chính quyền Khu tự trị Tân Cương ngày 10/8 thông báo, 18 nghi can trong vụ tấn công khủng bố ở huyện Shache, phía Tây khu vực này hôm 28/7, làm 37 dân thường thiệt mạng và 13 người khác bị thương, đã ra tự thú. (theo Tân Hoa Xã)

Malaysia: Ngày 10/8, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein đã bác bỏ thông tin rằng máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị một chiến đấu cơ bắn hạ. Ông Hishammuddin Hussein cho biết, ông đi đến nhận định trên theo thông tin tình báo quân sự và những phần được thu hồi của chiếc máy bay xấu số. (theo The Star)

Afghanistan: Ngày 10/8, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Vụ việc xảy ra gần một đoàn xe quân sự nước ngoài đỗ bên ngoài tòa nhà Quốc hội Afghanistan. (theo BBC)

Iran: Ngày 10/8, ít nhất 9 hành khách sống sót trong vụ tai nạn máy bay Antonov An-140 của hãng hàng không Sepahan Airlines xảy ra sáng cùng ngày ở gần sân bay quốc tế Mehrabad tại thủ đô Tehran, Iran. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạnh của 40 người, trong đó có 7 trẻ em. (theo IRNA)

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 9/8 kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo Iraq thành lập một chính phủ “có cơ sở rộng rãi” để có thể đoàn kết các sắc tộc chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS - tức nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông trước đây). Bên cạnh đó, ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi tất cả các đảng phái chính trị ở Iraq tuân thủ khung thời gian Hiến pháp quy định để đề cử 1 thủ tướng mới. (theo Tân Hoa Xã)

Linh Trần
.
.
.