Tin vắn quốc tế ngày 11/2

Thứ Bảy, 11/02/2012, 14:59
Ngày 10/2, giới chức Liên hợp quốc đã gặp lãnh đạo đương nhiệm của chính quyền Maldives để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang ngày càng leo thang. Trong khi đó, cựu Tổng thống Mohamed Nasheed cho biết, ông sẵn sàng ngồi nhà chờ cảnh sát đến bắt giữ.

Tòa án tối cao Pakistan ngày 10/2 đã bác kháng cáo của Thủ tướng Yousuf Raza Gilani về tội coi thường tòa án, mở đường cho việc kết tội ông vào ngày 13/2. Nếu bị kết tội coi thường tòa án, ông Yousuf Raza Gilani phải đối mặt với 6 tháng tù giam và bị bãi nhiệm chức vụ Thủ tướng.

Cơ quan tình báo Israel (Mossad) vừa bị tình báo Mỹ cáo buộc làm việc với tổ chức MEK của Iran bị liệt vào danh sách khủng bố. Tổ chức này từng ủng hộ cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979 nhưng sau đó tách khỏi chế độ thần quyền và bị cho là đứng đằng sau các vụ sát hại lính Mỹ.

Trung Quốc đang mở cuộc điều tra nhằm vào cựu Gám đốc Công an Trung Khánh Vương Lập Quân xung quanh tin đồn ông xin tị nạn ở Mỹ. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận ông Vương Lập Quân đã tới thăm người thân ở Mỹ.

Hôm 9/2, FBI đã công bố hồ sơ của người sáng lập hãng Apple Steve Jobs. Theo đó, ông Steve Jobs từng nghiện ma túy và học hành chểnh mảng với số điểm tốt nghiệp 2,65/4.

Theo thông điệp được đăng tải trên các diễn đàn thánh chiến, các chiến binh cực đoan của nhóm Shebad thuộc Somalia đã gia nhập mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đã xác nhận thông tin này

Ngọc Khuê
.
.
.