Tin vắn quốc tế ngày 10/12

Thứ Ba, 10/12/2013, 08:27
Trong diễn biến mới nhất của các cuộc biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Kiev, Ukraine, người biểu tình đã kéo đổ bức tượng cố lãnh tụ cách mạng Nga Vladimir Lenin tại trung tâm thủ đô hôm 8/12.

Người biểu tình Ukraine gây náo loạn

Phần đầu bức tượng cao 3,45m, được dựng vào tháng 12/1946 sau khi kết thúc Thế chiến II, đã bị cắt đứt. Cơ quan thông tấn nhà nước Ukraine dẫn lời Thủ tướng Mykola Azarov nhấn mạnh "đây là một hành động man rợ". An ninh đã được tăng cường tại khu vực tòa nhà chính phủ gần quảng trường. Giới chức Ukraine cho biết họ đang điều tra về vụ việc trên.

Chính phủ Philippines đạt thỏa thuận với nhóm MILF

Ngày 9/12, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết chính phủ nước này đã đạt một thỏa thuận quan trọng về việc phân chia quyền lực với Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) với hi vọng chấm dứt hoàn toàn một trong những cuộc xung đột lâu nhất ở Asia.

RIA Novosti sắp ngừng hoạt động

Ngày 9/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ cho đóng cửa website của Cơ quan thông tấn nhà nước Nga mang tên Ria Novosti để thay vào đó là trang Russia Today. Ngoài ra, Đài phát thanh nhà nước Nga (Đài tiếng nói nước Nga) cũng sẽ phải đóng cửa theo lệnh của Tổng thống.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Pakistan

Ngày 9/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sẽ tới thăm Pakistan để thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề an ninh trong khu vực. Ông Chuck Hagel sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nawaz Sharif và các quan chức Pakistan khác

H.K.
.
.
.