Tin vắn quốc tế ngày 10/8

Thứ Hai, 10/08/2015, 09:36
Trung Quốc: Sau khi hoành hành ở đảo Đài Loan (Trung Quốc) khiến 6 người thiệt mạng, bão Soudelor đã đổ bộ đất liền Trung Quốc, cướp đi sinh mạng của ít nhất 9 người và khiến 3 người khác mất tích tại tỉnh Chiết Giang, miền Đông nước này.

Afghanistan: Ngày 9/8, Hayyatullah Amiri, một quan chức địa phương cho biết khoảng 22 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe liều chết ở tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan, vào tối 8/8.

Indonesia: Ngày 9/8, Bộ Ngoại giao Indonesia phối hợp với chính quyền Thủ đô Jakarta tổ chức giải chạy và lễ hội đường phố ASEAN với sự tham gia của hơn 3.000 người, bao gồm các Đại sứ và cán bộ, nhân viên đại sứ quán các nước Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các nước bạn bè.

Ngày 8/8, bộ phận báo chí của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cho biết, tổ chức này sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Liên hợp quốc nhằm xác định những đối tượng chịu trách nhiệm trong các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria.

Iran ngày 9/8 đã bác bỏ các cáo buộc của Mỹ cho rằng Iran đang cố gắng xóa bỏ các chứng cứ liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này ở căn cứ Parchin.

Trần Linh
.
.
.