Tin vắn quốc tế ngày 1/8/2015

Thứ Bảy, 01/08/2015, 09:00
Lào: Cho đến sáng 31/7, 23 thi thể nạn nhân trên chiếc máy bay quân sự Mi-17 mang số hiệu 34062 gặp nạn tại phía Bắc bản Luangsay, huyện Longcheng, tỉnh Saysomboun đã được tìm thấy. Chiếc máy bay này bị mất liên lạc hôm 27-7 khi đang hành trình từ thủ đô Vientiane tới Xiangkhouang.

Malaysia: Thứ trưởng Giao thông Abdul Aziz Kaprawi ngày 31/7 thừa nhận rằng, mảnh vỡ máy bay mới được phát hiện ở đảo Reunion tại Ấn Độ Dương là một bộ phận cánh lái của chiếc Beong 777. Vì vậy, có rất nhiều khả năng đây là mảnh vỡ của chiếc MH370 bị mất tích hồi năm ngoái.

Afghanitan: Tàn quân Taliban hôm 30/7 đã chỉ định Akhtar Mohammd Mansour làm thủ lĩnh mới của nhóm này. Trước đó, Taliban cũng xác nhận thủ lĩnh Mullah Omar đã chết do sức khỏe quá yếu.

Trung Quốc: cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng đã bị khai trừ khỏi Đảng và đang bị điều tra với cáo buộc nhận hối lộ. Đồng thời, cựu Thứ trưởng Bộ Bảo vệ môi trường Trương Lực Quân cũng bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Ukraine và Nga lại trở nên căng thẳng ngoại giao sau khi Moskva mở phiên tòa xét xử nữ phi công Ukraine Nadiya Savchenko tại thành phố Donetsk. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Tòa án Tối cao và cả Viện Công tố quốc gia nước này làm tất cả những gì có thể để mang Savchenko trở lại Ukraine.

Trong một tuyên bố được đưa ra sáng 31/7, Qũy Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, tổ chức này có thể không tham gia gói cứu trợ thứ 3 dành cho Hy Lạp. Nguyên do là vì IMF không tin tưởng vào kế hoạch của Athens và châu Âu.

Mỹ vừa triệt phá một đường dây tội phạm chuyên tổ chức đưa người vượt biên trái phép từ Trung Mỹ và Mexico vào nước này. Hơn 20 đối tượng đã bị bắt giữ.

Chi Anh
.
.
.