Tin vắn quốc tế ngày 4/3

Thứ Tư, 04/03/2015, 08:03
Trung Quốc: Ngày 3/3, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương khi chiếc xe buýt của một nhóm nhạc kịch địa phương đã lao xuống vực ở địa phận thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Ấn Độ: Ngày 3/3, tân Bí thư Đối ngoại Ấn Độ S.Jaishankar đã tới Islamabad để thảo luận với các nhà lãnh đạo Pakistan về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là các vấn đề hai bên còn nhiều bất đồng.

CHDCND Triều Tiên ngày 3/3 tuyên bố Hàn Quốc đã để mất mọi cơ hội đối thoại song phương khi vẫn hối hả thúc bách các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ. Cùng ngày, Ủy ban vì Hòa bình Thống nhất Triều Tiên - cơ quan phụ trách quan hệ thường nhật của Bình Nhưỡng với Seoul - cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với “những hậu quả bi thương”.

Bỉ: Cảnh sát biển của Bỉ vừa phát hiện một thùng hàng chứa 960kg cocaine trôi trên biển Ostende, cách thủ đô Brussels 110km về phía Tây. Lượng cocaine này được chia thành 16 gói đựng trong những túi thể thao khóa chặt nối với nhau bằng một sợi dây thừng và tất cả được buộc vào những cái can rỗng.

Afghanistan: Ngày 3/3, lực lượng an ninh Afghanistan đã mở các cuộc tấn công lớn tại huyện Khak-e-Afghan thuộc tỉnh Zabul, miền Nam nước này nhằm giải cứu 30 người bị bắt cóc trước đó 9 ngày.

Ngày 3/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif đã gặp nhau trong ngày đàm phán thứ 2 tại thành phố Montreux, Thụy Sĩ, để thảo luận về tiến trình đàm phán hạt nhân Iran hiện đang trong giai đoạn nước rút.

Argentina: Ngày 2/3, Chính phủ Argentina thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với các công ty tư nhân đang khai thác ngành đường sắt phục vụ kế hoạch quốc hữu hóa, đồng thời khẳng định không bồi thường trong quá trình thu hồi.

Mỹ: Ngày 2/3, một ủy ban đặc biệt đã đệ trình lên Tổng thống Mỹ Barack Obama gói các biện pháp nhằm cải thiện lòng tin giữa cảnh sát với cộng đồng dân cư sau hàng loạt vụ nổ súng có liên quan tới cảnh sát.

Linh Trần
.
.
.