Tin vắn Quốc tế ngày 26/2

Thứ Năm, 26/02/2015, 08:00
Hàn Quốc: Ngày 25/2, đã xảy ra một vụ xả súng làm ba người thiệt mạng tại thành phố Sejong, quận Geunam, cách Thủ đô Seoul khoảng 120km về phía Nam. Hung thủ sau đó đã tự sát.

Czech: Ngày 24/2, đã xảy ra một vụ xả súng được coi là kinh hoàng nhất trong lịch sử Cộng hòa Czech khi một người đàn ông đã nổ súng tấn công một nhà hàng nhỏ ở miền Đông nước này, làm tám người thiệt mạng và một người bị thương.

Thổ Nhĩ Kỳ: Ngày 24/2, hai máy bay chiến đấu RF-4E của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi trong khi đang tham gia diễn tập tại tỉnh miền Trung Malatya khiến bốn phi công thiệt mạng.

Iran: Ngày 25/2, lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt đầu một cuộc tập trận hải quân ở eo biển chiến lược Hormuz. Cuộc tập trận mang mật danh “Nhà tiên tri vĩ đại 9” (Great Prophet 9) với sự tham gia của các quan chức chính trị và quân sự cấp cao Iran này đã được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia IRIB.

Philippines: Ngày 25/2, tại tỉnh Sulu ở miền Nam Philippines đã xảy ra một vụ đấu súng đẫm máu giữa quân đội chính phủ và nhóm phiến quân Abu Sayyaf làm ít nhất bảy người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Yemen: Ngày 25/2, phiến quân Houthi tại Yemen đã chiếm được một doanh trại quân đội của lực lượng đặc nhiệm tại Thủ đô Sanaa. Các binh sỹ thuộc doanh trại trên cho biết giao tranh kéo dài suốt 6 tiếng, bắt đầu từ tối 24/2, khi lực lượng Houthi sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công doanh trại, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Mỹ: Ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức dùng quyền lực của người đứng đầu cơ quan hành pháp để phủ quyết dự luật xây dựng tuyến đường ống dẫn dầu từ Canada tới các nhà máy lọc dầu ở các bang miền Nam nước Mỹ.

Ai Cập: Ngày 24/2, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã ban hành một sắc lệnh chống khủng bố, theo đó sẽ trao cho giới chức trách nước này thêm nhiều quyền lực để trấn áp các nhóm bị buộc tội từ gây tổn hại tình đoàn kết dân tộc tới phá hoại trật tự công cộng.

Linh Trần
.
.
.