Tin quốc tế ngày 7/10

Thứ Hai, 07/10/2013, 09:17
Người phát ngôn của Tổng thống Argentina cho biết, bà Cristina Fernandez de Kirchner buộc phải tạm nghỉ một tháng sau khi phát hiện bị chấn thương vùng não - tụ máu dưới màng cứng mạn tính. Theo các bác sĩ, tụ máu dưới màng cứng mạn tính gây triệu chứng đau đầu liên tục và tăng dần, thay đổi tính cách, có biểu hiện trầm cảm … Phó tổng thống Amado Boudou đã rút ngắn chuyến công tác tại Pháp để đảm nhậm vai trò tổng thống tạm thời.

Theo kết quả cuộc trưng cầu ý dân tại Cộng hòa Ireland công bố hôm 5/10 cho thấy, cử tri đã phản đối đề xuất của chính phủ nước này về việc xóa bỏ Seanad (tức Thượng viện), vốn đã tồn tại hơn 90 năm qua. Theo chính phủ liên minh của Thủ tướng Enda Kenny, Thượng viện hiện hoạt động kém hiệu quả nên việc giải tán cơ quan này sẽ giúp tiết kiệm được 20 triệu euro mỗi năm cho người đóng thuế.

CHDCND Triều Tiên vừa tái khẳng định tham vọng hạt nhân của mình khi tuyên bố: Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình trừ khi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch với nước này trước. Trước đó (5/10), Bình Nhưỡng đã kịch liệt phản đối cuộc tập trận hải quân chung diễn ra từ 8/10 giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản, bởi coi đây là âm mưu nhằm bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Người đàn ông tẩm xăng tự thiêu ở công viên quốc gia National Mall, gần trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington đã chết. Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ bạo lực vốn làm chấn động thủ đô Washington D.C những tuần gần đây. Bởi trước đó chị Miriam Carey đã bị cảnh sát bắn chết khi lái xe cố tình đâm thẳng vào Nhà Trắng

Trang Cường
.
.
.