Tin quốc tế ngày 18/10

Thứ Bảy, 18/10/2014, 05:49
Rạng sáng 17/10 (theo giờ Việt Nam), Venezuela, Malaysia, Angola, New Zealand và Tây Ban Nha đã được bầu chọn làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ). Nhiệm kỳ của 5 quốc gia này sẽ kéo dài 2 năm, bắt đầu từ 1/1/2015.

1 tỷ USD là số tiền mà Qũy ủy thác của LHQ đang tìm kiếm để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết trong việc đối phó với dịch Ebola. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Ebola vẫn diễn biến phức tạp. Hơn 100 bệnh nhân đã tử vong trong 24h qua.

Venezuela vừa đưa ra cáo buộc rằng Mỹ là nguyên nhân khiến giá dầu mỏ trên thị trường thế giới bị sụt giảm. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro còn kêu gọi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiến hành cuộc họp bất thường để ổn định giá thị trường.

Palestine ngày 17/10 tuyên bố sẽ đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu Israel chấm dứt việc chiếm đóng lãnh thổ Palestine.

Ấn Độ ngày 17/10 đã phóng thành công tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân do nước này tự chế tạo. Tên lửa này có tên gọi là Nirbhay, có khả năng bay thấp chỉ ngang ngọn cây, do đó radar không thể phát hiện được và bắn trúng mục tiêu cách xa 700km

Hà Linh
.
.
.