Tìm thấy thi thể của 16 nạn nhân của máy bay Nga rơi tại Indonesia

Thứ Hai, 14/05/2012, 11:19
Tính đến chiều 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thi thể của 16 trong tổng số 52 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100 ở vùng núi Salak thuộc tỉnh Bogor, Indonesia.
>> Tìm thấy 2 hộp đen chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia Bambang Ervan cho biết, các thi thể được tìm thấy hầu như không còn nguyên vẹn và đã được chuyển bằng máy bay trực thăng về bệnh viện cảnh sát Kramat Jati ở Jakarta để tiến hành nhận dạng. Một nhóm 60 chuyên gia pháp y sẽ nỗ lực xác định danh tính của những thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn này.

Trả lời hãng AFP, ông Bambang Ervan nói: "Công tác thu lượm thông tin, bằng chứng về vụ tai nạn cũng như xác định nhân thân, ADN của các nạn nhân đang được tiến hành một cách khẩn trương". Ông Bambang Ervan còn cho biết thêm rằng, trong 3 ngày qua, gần 100 chuyên gia của Nga đã tới Indonesia để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ và điều tra vụ tai nạn.

Hiện, các nhân viên điều tra đã thẩm vấn nhân viên của trạm kiểm soát không lưu và có được đầy đủ thông tin chi tiết về lần liên lạc cuối cùng của chiếc máy bay gặp nạn cũng như các số liệu mà màn hình radar báo về máy bay trước khi nó đâm vào đỉnh núi Salak. Đồng thời, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia cũng đã bác bỏ thông tin về việc đoàn chuyên gia của Nga tìm thấy hai hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn.

Người phát ngôn cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Gagah Prasoko cũng xác nhận thông tin này. Hiện tại, các vận động viên leo núi và cả lính thủy đánh bộ của Indonesia cũng được huy động phục vụ công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Trong khi đó, công ty bảo hiểm nhà nước PT Jamsostek của Indonesia thông báo sẽ trả trên 1 tỷ rupiah (khoảng 108.483 USD) tiền bồi thường cho những người có mặt trên chiếc máy bay Sukhoi Superjet100 gặp nạn

Ngọc Khuê
.
.
.