Tiếp tục xảy ra dư chấn mạnh 6,7 độ Richter ở Nepal

Chủ Nhật, 26/04/2015, 19:40
Ngay sau trận động đất cường độ 7,9 độ xảy ra hôm 25/4, thì ngày 26/4, Nepal lại tiếp tục phải hứng chịu thêm dư chấn với cường độ mạnh tới 6,7 độ Richter. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), dư chấn ở độ sâu 10 km, cách thành phố Kodari 31km về phía Đông Bắc, giáp biên giới với Trung Quốc.

Trong khi đó, theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (NENC), dư chấn xảy ra vào khoảng 16h09 (theo giờ Việt Nam) và mạnh tới 7,1 độ Richter.

Những người leo núi cho biết dư chấn mạnh tiếp tục gây ra nhiều trận lở tuyết trên đỉnh Everest. Trước đó, các trực thăng cứu hộ vừa kịp sơ tán an toàn những người bị thương sau trận động đất hôm 25/4, vốn đã khiến 17 người thiệt mạng trên núi.

Công việc tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất hôm 25/4 vẫn đang được tiếp tục. Ảnh: Reuters.

Theo người phát ngôn cảnh sát Nepal, tính tới thời điểm hiện tại số nạn nhân thiệt mạng do động đất đã tăng lên 2.152 người và 4.629 người bị thương. Ấn Độ cho biết có 57 công dân nước này thiệt mạng, trong khi Trung Quốc xác nhận có 17 người thiệt mạng tại khu vực Tây Tạng. Tổng cục Du lịch quốc gia Trung Quốc (CNTA) cho biết hiện vẫn còn 683 du khách nước này bị mắc kẹt tại Nepal sau trận động đất kinh hoàng. Theo yêu cầu của đại sứ quán Trung Quốc tại Nepal, hãng hàng không China Southern Airlines sẽ triển khai thêm các chuyến bay tới Kathmandu để sơ tán công dân Trung Quốc về nước.

Khổng Hà
.
.
.